Bạn có thể đến Đan Mạch mà không cần visa Đan Mạch

Người thân của bạn có sống và làm việc ở Đan Mạch không? Bạn sẽ đến thăm, đoàn tụ với họ? Bạn có cần visa nhưng không biết vì có quá ít thông tin về việc xin dịch vụ làm visa đi đan mạch? Sau đó, đừng bỏ qua bài viết này! Đây là tất cả những gì bạn cần lưu ý khi nộp đơn xin visa du khách đến quốc gia Bắc Âu này.

Kết quả hình ảnh cho đan mạch


Bạn có thể nhập Đan Mạch mà không cần visa Đan Mạch từ quốc gia này

Đan Mạch nằm trong số 28 quốc gia Schengen. Do đó, bạn không có thị thực Đan Mạch nhưng vẫn có thể nhập cảnh bằng cách sở hữu visa Schengen.

Thị thực Schengen cho thị thực lưu trú ngắn hạn được ký hiệu là C. Thị thực này trong thời hạn 60 ngày và người được cấp thị thực được phép nhập cảnh trong vòng sáu tháng.

Bạn cũng có thể sử dụng visa Schengen để vào và lưu trú ở nhiều quốc gia khác trong nhóm này, với Đan Mạch là dài nhất bạn có thể ở lại và bạn có thể ghé thăm các nước Schengen khác với thời gian lưu trú ngắn hơn ở Đan Mạch.

Bạn có thể đọc thêm "Câu hỏi thường gặp về thị thực Schengen"

Đảm bảo bạn có bảo hiểm cho chuyến đi của bạn đến Đan Mạch

Để xin thị thực đến Đan Mạch, trong đơn xin thị thực, bạn phải chuẩn bị hồ sơ bảo hiểm du lịch, cụ thể là bảo hiểm y tế du lịch. Bảo hiểm này có hiệu lực trong suốt thời gian bạn ở Đan Mạch cũng như tất cả các quốc gia Schengen. Bất kỳ chi phí nào liên quan đến việc trở về nhà do chăm sóc y tế khẩn cấp hoặc tử vong trong thời gian lưu trú sẽ được bảo hiểm chi trả tối thiểu là 30.000 EUR.

Để thuận tiện cho bạn, vui lòng tải xuống danh sách chi tiết về thủ tục và thủ tục xin thị thực Đan Mạch tại: vietnambooking

Bạn có thể bị từ chối nhập cảnh vào Đan Mạch nếu bạn không thể cung cấp bảo hiểm hợp lệ cho chuyến đi của mình, vì vậy hãy đặc biệt chú ý đến điểm này.

Đừng quên các giấy tờ liên quan đến kỳ nghỉ của bạn ở Đan Mạch
Khi đến thăm Đan Mạch, bạn có thể ở tại một khách sạn, trong trường hợp này bạn chỉ cần thêm xác nhận đặt phòng khách sạn vào gói của bạn. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn chọn ở nhà, đừng quên chuẩn bị như sau:

Bản sao hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân của người thân ở Đan Mạch.

Bản sao giấy phép cư trú (nếu người thân không có quốc tịch Đan Mạch)
 
Kết quả hình ảnh cho đan mạch

Bằng chứng về năng lực tài chính cũng như thu nhập của người thân ở Đan Mạch.

Ứng viên phải hẹn trước với Trung tâm tuyển sinh Visa trước khi nộp đơn xin visa Đan Mạch
Để nộp đơn xin thị thực Đan Mạch, bạn cần hẹn trước với Trung tâm để nộp đơn. Trung tâm sẽ chỉ xem xét các trường hợp đã được lên lịch trước và từ chối tất cả các trường hợp để nộp đơn xin thị thực mà không xuất hiện cuộc hẹn.

>> Xem thêm Làm visa đi Đan Mạch, đến Copenhagen

Truy cập trang web của VFS tại vfsglobal .com/Denmark/Vietnam/index.html để đăng ký tài khoản của bạn và đặt lịch hẹn cho phù hợp với thời gian của bạn. Lưu ý: Bạn nên sử dụng email chính mà bạn thường xuyên sử dụng để đăng ký tài khoản của mình vì Trung tâm có thể gửi cho bạn thông báo qua địa chỉ email này. Ngoài ra, nếu sau 30 ngày đăng ký, tài khoản của bạn có thể bị đóng mà không có bất kỳ hoạt động nào trên trang.

Để thực hiện chuyến thăm Đan Mạch, bạn sẽ cần phải cung cấp thông tin sinh trắc học
Cung cấp thông tin sinh trắc học về cơ bản là chụp và lấy dấu vân tay. Bạn nên chú ý đến tóc, ăn mặc một cách thích hợp, lịch sự để có thể thực hiện sinh trắc học một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Thông thường, đơn xin thị thực cho chuyến thăm Đan Mạch sẽ được xem xét trong vòng 15 ngày (kể cả thứ Bảy và Chủ Nhật)

Nếu đơn xin visa của bạn hoàn tất, chính xác và không có bất kỳ vấn đề gì, thì đây là khoảng thời gian bạn phải đợi để có thể xin visa Đan Mạch. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, thời gian xử lý đơn xin thị thực có thể lên đến 30 ngày, thậm chí 60 ngày.

Bạn có thể kiểm tra tình trạng đơn xin thị thực Đan Mạch của bạn để thăm gia đình bạn dễ dàng trên trang web của VFS. Sau khi xem xét xong, nhân viên của Trung tâm sẽ gọi điện để thông báo cho bạn về kết quả của visa và cuộc hẹn trả lại thị thực cũng như hồ sơ. Nói chung, thời gian thị thực và lợi tức hồ sơ là từ 1:00 giờ chiều đến 4:00 giờ chiều các ngày trong tuần, từ thứ Hai đến thứ Sáu và trừ ngày lễ.