Visa Việt Nam quá hạn có bị xử phạt?

Visa Việt Nam là loại visa được Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam chấp thuận cho người nước ngoài được phép lưu trú một thời gian ngắn tại Việt Nam cho mục đích Du lịch - Làm việc - Thăm người thân - Đầu tư.

Visa Việt Nam có giá trị trong 1 tháng và 3 tháng. Tùy thuộc vào mục đích của chuyến đi, người nước ngoài chọn xin visa có một khoảng thời gian tương ứng.

Ghi chú:

- Vậy tôi dự kiến ​​ở lại Việt Nam bao lâu?

Bởi vì khi bạn nhập cảnh, bạn muốn ở lại lâu hơn thời hạn visa, bạn phải gia hạn visa việt nam online hiện tại. Và phí gia hạn sẽ luôn cao hơn phí xin visa Việt Nam khi nhập cảnh!

Xin visa Việt Nam

Visa quá hạn sẽ bị xử phạt?

Visa quá hạn là gì?

- là khi thời hạn thị thực được cấp khi nhập cảnh của bạn đã hết hạn nhưng bạn vẫn ở lại Việt Nam và chưa nộp đơn xin thêm thời gian để ở lại. Những trường hợp này được gọi là thời hạn thị thực và là bất hợp pháp tại quốc gia của vị trí và ở bất hợp pháp.

Hình phạt cho visa Việt quá hạn

- Công dân nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, vì bất kỳ lý do gì nhưng không kịp thời xin gia hạn visa tại việt nam, để quá hạn thị thực sẽ bị coi là vi phạm pháp luật về nhập cư, quá cảnh, cư trú và đi lại, theo quy định tại Điều 17 , Nghị định 167/2013 / ND-CP, thời gian và mức độ nghiêm trọng của các vi phạm có thể được tóm tắt như sau:

1. Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đến 300.000 đồng đối với người nước ngoài đi trong lãnh thổ Việt Nam mà không mang theo hộ chiếu hoặc không có giấy tờ có giá trị khác thay thế cho hộ chiếu.

2. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng: chậm 1-15 ngày so với thời hạn mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền.

3. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng: 16 ngày qua trở lên mà không có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền;

4. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

- Sử dụng hộ chiếu giả, giấy tờ có giá thay cho hộ chiếu giả, thị thực giả, thẻ tạm trú giả, thẻ thường trú giả, con dấu xác minh giả để xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh hoặc cư trú.

5. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

- Người nước ngoài vào, hành nghề hoặc có các hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền Việt Nam;

- Cá nhân, tổ chức tại Việt Nam bảo lãnh hoặc làm thủ tục cho người nước ngoài vào Việt Nam, xin visa, cấp thẻ tạm trú, gia hạn tạm trú, giấy tờ hợp lệ nhập cảnh và cư trú tại Việt Nam nhưng không tuân thủ các quy định của pháp luật hoặc không đúng sự thật tờ khai khi bảo lãnh, mời hoặc làm thủ tục cho người nước ngoài nhập cảnh, xin thị thực, cấp thẻ tạm trú, và gia hạn tạm trú, giấy tờ nhập cảnh, xuất cảnh và cư trú tại Việt Nam;

- Người nước ngoài vào nước không đúng mục đích, chương trình đã xin cấp thẻ tạm trú, thẻ thường trú.

>>Xem thêm Gia hạn visa Việt Nam cho người Trung Quốc

6. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

- Giả mạo giấy tờ, giấy tờ được cấp hộ chiếu hoặc các giấy tờ có giá trị khác thay cho hộ chiếu, thị thực, thẻ tạm trú, thẻ thường trú;

- Giả mạo hộ chiếu hoặc tài liệu có giá trị khác thay cho hộ chiếu, thị thực, thẻ tạm thời, thẻ thường trú hoặc dấu hiệu xác minh;

- Ẩn trong các đại sứ quán, lãnh sự quán hoặc trụ sở của các cơ quan, tổ chức quốc tế có trụ sở tại Việt Nam;

- Người nước ngoài cư trú tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền;

- Tổ chức, hướng dẫn hoặc môi giới cho những người khác thoát hoặc nhập cảnh bất hợp pháp vào Việt Nam.

- Người nước ngoài có hành vi vi phạm hành chính quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 và 6, Điều 17 của Nghị định 167/2013 / ND-CP, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các vi phạm, có thể được áp dụng. xử phạt trục xuất khỏi nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và cấm nhập cảnh với thời hạn xác định hoặc không xác định.