Nộp đơn xin giấy phép lao động cho người nước ngoài

Nộp đơn xin giấy phép lao động cho người nước ngoài

Tài liệu cần được chuẩn bị:

  • Văn bản yêu cầu dịch vụ làm giấy phép lao động;
  • Giấy chứng nhận sức khỏe hoặc giấy chứng nhận sức khỏe do một tổ chức y tế có thẩm quyền tại Việt Nam cấp (phải có giá trị dưới 12 tháng tính đến ngày nộp);
  • Hồ sơ tư pháp được cấp trong vòng 06 tháng kể từ ngày nộp;
  • Tài liệu chứng minh rằng trình độ phù hợp với công việc là người quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia hoặc công nhân kỹ thuật: trình độ, chứng chỉ kinh nghiệm từ các công ty khác ...;

Kết quả hình ảnh cho giay phep lao dong site:https://www.vietnambooking.com/visa

  • Bản sao công chứng hộ chiếu;
  • Ngoài ra, đối với các ngành có yêu cầu đặc biệt (cầu thủ bóng đá, phi công, bảo dưỡng máy bay) hoặc trường hợp công nhân nước ngoài cung cấp dịch vụ hoặc thực hiện hợp đồng, cung cấp dịch vụ ... tại Việt Nam, hồ sơ sẽ bao gồm các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật.

Tương tự như đơn xin phê duyệt, người sử dụng lao động cũng được phép nộp đơn trực tiếp cho cơ quan phê duyệt hoặc gửi qua cổng web http://dvc.vieclamvietnam.gov.vn.

Thời hạn cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài:

  • Nộp trực tiếp cho cơ quan có thẩm quyền: 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
  • Đăng ký trực tuyến, thời gian trả kết quả là 05 ngày. Cơ quan phê duyệt sẽ cấp giấy phép làm việc nếu hồ sơ hợp lệ hoặc đưa ra thông báo sửa đổi hồ sơ nếu có lỗi. Sau khi nhận được giấy phép làm việc qua email, người sử dụng lao động sẽ nộp bản gốc của đơn cho cơ quan cấp phép và nhận giấy phép làm việc ban đầu.

Lưu ý: Tài liệu của người nước ngoài cần được hợp pháp hóa lãnh sự, sau đó được dịch sang tiếng Việt và công chứng, chứng thực trước khi nộp.

Trên đây là một số quy định của pháp luật về hồ sơ và thủ tục xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài.

Một đơn vị uy tín và chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục liên quan đến các lĩnh vực: đầu tư nước ngoài; thành lập doanh nghiệp; xin giấy phép các ngành và ngành nghề có điều kiện; bảo hộ sở hữu trí tuệ; giấy phép lao động ...

Nộp đơn xin giấy phép lao động

Ít nhất 15 ngày làm việc trước ngày người lao động nước ngoài dự kiến ​​bắt đầu làm việc cho chủ lao động, người sử dụng lao động phải điền vào tờ khai và nộp đơn xin giấy phép. lao động theo quy định cho cơ quan cấp giấy phép lao động thông qua cổng thông tin.

  • Số lượng tập tin: 01 bộ
  • Gửi đơn đăng ký tại: Gửi trực tiếp tại Phân khu 1 của cơ quan phê duyệt hoặc cổng thông tin web http://dvc.vieclamvietnam.gov.vn
  • Thời gian xử lý: 05 ngày làm việc

Ký hợp đồng lao động và báo cáo việc làm của lao động nước ngoài với Sở Lao động - Thương binh và Ban quản lý các khu chế biến công nghiệp và xuất khẩu của tỉnh

>>Xem thêm Lệ phí xin công văn nhập cảnh 2020

Sau khi người nước ngoài được cấp giấy phép lao động, doanh nghiệp (người sử dụng lao động) phải thực hiện các thủ tục sau:

  1. Ký hợp đồng lao động với người có giấy phép lao động;
  2. Trả phí bảo hiểm y tế cho người lao động nước ngoài. Từ ngày 1 tháng 1 năm 2018, nhân viên nước ngoài đã được cấp giấy phép lao động, chứng chỉ hành nghề hoặc giấy phép hành nghề của cơ quan có thẩm quyền Việt Nam cũng phải chịu bảo hiểm bắt buộc. xã hội theo Luật Bảo hiểm xã hội 2014.
  3. Báo cáo về tình hình sử dụng lao động nước ngoài: Hiện tại, người sử dụng lao động (trừ nhà thầu) không bắt buộc phải lập chế độ báo cáo định kỳ. Thay vào đó, người sử dụng lao động sẽ báo cáo theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.