Top 5 điểm tham quan hấp dẫn trên Vịnh Lan Hạ

Nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long và phía Đông của đảo Cát Bà, Vịnh Lan Hạ có diện tích hơn 7.000 ha, sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục của khoảng 400 hòn đảo dày đặc, với muôn hình vạn trạng kỳ thú. . Khác với Vịnh Hạ Long, hầu hết các hòn đảo ở Vịnh Lan Hạ đều được bao phủ bởi cây cối, dù chỉ là những hòn đảo vô cùng nhỏ.

Mặc dù không được nhiều khách du lịch biết đến nhưng vịnh Lan Hạ được coi là một trong những vịnh hấp dẫn nhất của Việt Nam. Khi tiết trời chuyển sang thu cũng là lúc vịnh Lan Hạ quyến rũ nhất với ánh nắng dịu nhẹ, không oi bức, dịu nhẹ cùng làn gió mát lành của đại dương, khiến du khách vừa được tận hưởng cảm giác sảng khoái vừa thư thái. Đi thuyền ngắm cảnh vịnh.

Do hiện nay các tàu tham quan trên vịnh Hạ Long đã quá tải, xu hướng các tàu du lịch chuyển sang khai thác tuyến này ngày càng tăng, các tàu du lịch đi vịnh Lan Hạ thường được đóng mới. Trong vòng 3 năm nay, với thiết kế và trang thiết bị vô cùng hiện đại. Cùng với những điểm tham quan mới được phát hiện, các chuyến du lịch trên vịnh Lan Hạ ngày càng hấp dẫn du khách... Dưới đây là một số điểm tham quan mới được các tàu du lịch khai thác và được các tàu du lịch sử dụng nhiều nhất. khách du lịch thân mến

1/ Hang Sáng và Hang Tối

Hang Sáng Tối (hay còn gọi là hang Sáng, hang Tối) nằm trên vịnh Lan Hạ thuộc quần đảo Cát Bà - Hải Phòng. Đây là một đường xuyên núi dài 70m nhưng nằm trên mặt nước nên để vào thăm hang du khách thường phải chèo thuyền nan hoặc chèo thuyền kayak. Ngày nay, hang Sáng Sáng là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng trên vịnh Lan Hạ.

Khi xuyên qua hang để đi vào bên trong, du khách sẽ ngỡ ngàng như lạc vào thiên đường, bởi bên trong là một vụng nước lớn được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi cao hùng vĩ. Ngồi trên thuyền lênh đênh theo dòng nước, hít thở bầu không khí trong lành và làn nước trong xanh, ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh và cảm nhận sự cân bằng giữa biển, trời, mây và núi chắc chắn sẽ là khoảnh khắc mà bạn đã tìm kiếm bấy lâu nay. thời gian. Ngày nay, giữa nhịp sống hối hả thường ngày.

Hiện nay, để tham quan hang Tối và hang Sáng, du khách thường lựa chọn ngủ đêm trên du thuyền trên vịnh Lan Hạ hoặc du thuyền Hạ Long, khi đến khu vực hang sẽ được người dân làng chài nơi đây đưa đi tham quan hang. bằng thuyền nan. Mỗi thuyền chở được 6-8 người lớn. Nhưng có lẽ thú vị nhất là mô hình chèo thuyền Kayak khám phá hang động một mình hai người một thuyền, thả trôi chiếc thuyền Kayak và từ đó ngắm nhìn khung cảnh xung quanh, hít thở không khí trong lành và cảm nhận sự cân bằng giữa biển, trời, mây, núi rừng chắc chắn sẽ là mong ước bạn tìm kiếm bấy lâu nay giữa cuộc sống đầy bon chen, sôi động.

  • Săn ve may bay Hai Phong tại gab

2/ Hòn Ba Trái Đào

Là địa danh nổi tiếng với bãi biển đẹp, phong cảnh hữu tình, bãi tắm Ba Trái Đào nằm cách bến tàu du lịch 22 km về phía Đông Nam, gồm ba ngọn núi nhỏ cao trên 20 m trông giống như ba chiếc lá. đào.

Nước biển ở Ba Trái Đào rất trong xanh, vào những ngày nắng có thể nhìn thấy đáy. Bãi biển tương đối nông và kín gió nên rất an toàn cho các hoạt động tắm biển hay chèo thuyền. Ngoài tắm biển, khi đến với Bãi tắm Ba Trái Đào – điểm đến quyến rũ của du lịch Hạ Long, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những đảo đá, vách đá có hình thù kỳ lạ nằm cạnh bãi biển.

Bãi biển Ba Trái Đào nên thơ và hữu tình là thế nhưng không phải ai cũng có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp đó nếu đến đây không đúng thời điểm. Mỗi ngày, du khách chỉ có khoảng hai đến ba giờ để tận hưởng vẻ đẹp của bãi biển và thỏa sức thả mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh. Thời gian còn lại, bãi biển ẩn mình dưới những con sóng thủy triều. Để tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm bãi biển này, du khách nên phân tích kỹ lưỡng hoạt động của thủy triều. Vì vậy, tùy vào điều kiện mặt nước và thời điểm tham quan mà du khách có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây.

3/ Làng Chài Việt Hải

Cách cung đường du lịch Cát Bà khoảng hơn 10km, để đến được làng chài Việt Hải, du khách có thể xuất phát từ bến Bèo của xã rồi đi thuyền qua vịnh Lan Hạ hoặc lựa chọn đi tàu nghỉ đêm trên vịnh. đến làng Việt Hải. Theo tìm hiểu của các phượt thủ, Việt Hải hiện là ngôi làng nổi tiếng nhất Cát Bà với biệt danh “hòn đảo trong đảo” bởi nơi đây nằm ẩn mình giữa biển, tiếp giáp với những cánh rừng già bao quanh. và núi đá tai mèo.

Những năm gần đây, làng Việt Hải đã phát triển thành điểm du lịch sinh thái và thu hút du khách, đặc biệt là du khách quốc tế. Điểm hấp dẫn của làng Việt Hải là môi trường trong lành, khí hậu ôn hòa, không gian yên tĩnh, hoang sơ của rừng và biển. Du khách đến đây có thể thong thả tản bộ hoặc thuê xe đạp để trải nghiệm phong cảnh núi rừng, đánh giá văn hóa, đời sống của người dân bản địa như: trải nghiệm nấu cơm bằng bếp củi, trồng rau, gặt lúa... Người dân vẫn giữ nét chân chất, thật thà, lòng tốt và lòng hiếu khách.

4/ Động Trung Trang

Động Trung Trang nằm trong thung lũng Trung Trang, cách Vườn quốc gia Cát Bà khoảng 1km và phường Cát Bà 15km về phía Tây Bắc. Trung Trang được biết đến là một trong những hang động tiêu biểu và lớn nhất cho quần thể hang động ở Cát Bà. Hàng năm, hang động này thu hút hàng vạn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá.

Động Trung Trang được gọi bằng nhiều tên khác nhau. Xưa gọi là hang Dơi vì bên trong hang là nơi trú ngụ của hầu hết đàn dơi. Đi vào động khoảng hơn 100m, du khách sẽ đến một hang động với những nhũ đá lấp lánh dưới ánh đèn mờ ảo. ảo. Ở đây có nhũ đá hình chiếc vương miện, dải áo gấm, hình 3 ông Phúc Lộc Thọ… Người dân địa phương gọi hang này là “kho vàng, ngân khố của bà chúa”.

Động Trung Trang với hệ sinh thái huyền bí là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật như dơi, chim, côn trùng và bò sát. Hệ thống chiếu sáng được sử dụng rất tối thiểu nhằm bảo tồn đặc tính của môi trường sống lâu dài trong hang động. Không gian mờ ảo, mờ ảo đã giúp du khách có những trải nghiệm thú vị.

5/ Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà Được UNESCO xác nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, Vườn quốc gia Cát Bà vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ của khu rừng ngàn năm tuổi, sở hữu hàng nghìn loài động thực vật phong phú. , hiếm; trong đó, có một số loài đã được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam và thế giới.

Đến với vườn quốc gia Cát Bà, bạn như thoát khỏi cuộc sống thường nhật với những lo toan, bon chen, tấp nập của đường sá… để hòa mình vào thiên nhiên, núi rừng, cây cối và hương hoa. , lắng nghe tiếng chim hót líu lo, tiếng suối chảy róc rách... Đừng ngạc nhiên nếu bạn bắt gặp một số loài động vật lạ, đặc biệt là những chú khỉ nghịch ngợm, có thể chúng là voọc đầu trắng, voọc quần đùi. cụt trắng... rất hiếm, nhưng chỉ còn lại nơi đây.

Sở hữu những giá trị to lớn về mặt sinh học và môi trường, cùng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, vườn quốc gia Cát Bà đang trở thành điểm du lịch Cát Bà – Cát Bà tuyệt vời cho du khách. Bạn có thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây, có núi, có rừng và có biển.