Khám phá bảo tàng Cung điện Quốc gia Đài Loan

Được xây dựng vào năm 1933, viện bảo tàng và quốc cung hay còn gọi là: Viện bảo tàng cung điện Đài Loan, là nơi cất giữ những báu vật của triều đại nhà Thanh Trung Quốc nhằm hạn chế sự xâm lấn phát triển. Phát xít Nhật cũng như sự thối nát của triều đại nhà Thanh lúc bấy giờ.

Bảo tàng Cố cung Quốc gia được xây dựng ở một vị trí độc đáo có thế “điệu hổ tàng long”, xung quanh là núi cao, có một cửa ngõ ra vào duy nhất. Nơi đây từng là nơi để các hoàng đế tận hưởng cuộc sống với những kho báu cất giấu. Bây giờ nó đã trở thành bộ sưu tập đồ cổ và kho báu lớn nhất của Trung Quốc trên thế giới. Đến đây, du khách có cơ hội khám phá lịch sử niên đại Trung Hoa qua các triển lãm được sắp xếp theo bố cục thời kỳ từ thời kỳ đồ đá mới 4500 – 2700 TCN đến thế kỷ 20, chiêm ngưỡng hội họa. triều đại, thư pháp hay sách quý từ thời nhà Tần, nhà Tống cho đến văn tự nhà Thanh,...

Các bảo vật được lưu giữ bên trong núi, mỗi lần chỉ trưng bày khoảng 1500 hiện vật, cứ ba tháng lại thay đổi theo chủ đề để phục vụ du khách. Bảo tàng Cố cung Quốc gia hiện lưu giữ khoảng 700.000 hiện vật, trong đó có nhiều hình thù độc đáo có niên đại lâu đời như hình miếng thịt xông khói, cây trâm ngọc được điêu khắc tinh xảo từ ngọc hai màu… .. tương tự, để chiêm ngưỡng hết số báu vật này phải mất hơn 100 năm. Đó là một kho báu khổng lồ vẫn còn nằm trong viện bảo tàng cho đến ngày nay.

Bảo tàng này rất chú trọng đến giáo dục nên có đủ loại hoạt động để nói, tạo mô phỏng khu vườn giáo dục cho trẻ em, sinh hoạt gia đình, v.v. Không chỉ vậy, còn có khá nhiều sự kiện và hội họp. các chương trình lớn, chẳng hạn như hội thảo về thư pháp Trung Quốc, các lớp học về lịch sử nghệ thuật và thẩm mỹ, hoặc triển lãm các lĩnh vực khác nhau.

  • >> Săn Vé máy bay đi Đài Loan tại linkhay

Vì giá trị to lớn của kho báu cũng như sức hấp dẫn của công tác bảo tàng nên mỗi ngày nơi đây đón khoảng 200 lượt khách đến tham quan, phân tích. Và chắc chắn trong hành trình khám phá Đài Loan, bạn không thể bỏ qua điểm đến này.