Người Việt Nam có được miễn visa Hàn Quốc không

Nhu cầu về thị thực du lịch tuyệt đẹp này của Hàn Quốc đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây, nhưng nguồn thông tin chính xác về thị thực này không nhiều.

Bạn có tự hỏi: khi nào bạn được miễn thị thực Hàn Quốc, visa du lịch Hàn Quốc kéo dài bao lâu hoặc làm thế nào để bạn làm visa du lịch hàn quốc?  Đọc bài viết dưới đây. 

1. Người Việt Nam có được miễn thị thực Hàn Quốc không?

Các thực thể đủ điều kiện miễn thị thực theo quy định của Bộ Tư pháp và Quản lý xuất nhập cảnh bao gồm:

  • Công dân của các quốc gia đã ký thỏa thuận miễn thị thực nhập cảnh vào Hàn Quốc;
  • Những người thường xuyên vào Hàn Quốc;
  • Khách du lịch đến từ Nhật Bản;
  • Du khách quá cảnh tại Hàn Quốc đang chờ quá cảnh sang một nước thứ ba / khách du lịch Trung Quốc quá cảnh sang châu Âu;
  • Chủ sở hữu giấy phép nhập cảnh;
  • Thẻ du lịch thương mại APEC của Właściciele;

Kể từ tháng 5 năm 2017, Hàn Quốc đã chính thức miễn thị thực nhập cảnh cho du khách đến từ các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam, đi du lịch trên đảo Jeju và đi du lịch tại hai sân bay: Incheon và GimHae. với thời gian lưu trú tối đa là 5 ngày.

Ngoài ra, vào đầu năm 2018, là một phần của Thế vận hội mùa đông 2018, được tổ chức tại Hàn Quốc tại PyeongChang ở Gangwon (ngày 9 đến 25 tháng 2 năm 2018), chính phủ Hàn Quốc cũng miễn thị thực cho khách du lịch từ Việt Nam, Philippines và Indonesia vào sân bay quốc tế Yang Yang ở Gangwon từ tháng 1 năm 2018. Đến tháng 4 năm 2018.

Đây là những dấu hiệu rất tích cực cho thấy chính sách thị thực của đất nước ngày càng trở nên cởi mở hơn.  Tuy nhiên, nếu bạn không đi du lịch Hàn Quốc theo hai loại trên, đừng vội vàng, bởi vì nó sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong quá trình xin visa hàn quốc vào đất nước thú vị này.

Đã có phân tích chi tiết về tác động của các chính sách của Hàn Quốc đối với việc miễn thị thực cho khách du lịch Việt Nam 

2. Visa Hàn Quốc đi được bao lâu?

Về thời hạn hiệu lực của visa du lịch Hàn Quốc, có hai vấn đề cần xem xét: thời hạn hiệu lực và thời gian lưu trú của người giữ visa.

Về thị thực du lịch Hàn Quốc kéo dài bao lâu, hiện tại công dân Việt Nam xin visa vào Hàn Quốc cho mục đích du lịch sẽ nhận được thị thực có giá trị trong 03 tháng và chỉ có giá trị nhập cảnh 1 lần.

Về thời gian lưu trú tối đa được phép của người giữ visa, vẫn chưa có một số ngày nhất định mà nhân viên hải quan quyết định khi thực hiện thủ tục nhập cư tại sân bay Hàn Quốc. Quốc gia.  Thông thường một thị thực du lịch ở đây từ 7 đến tối đa 30 ngày.

3. Nơi xin visa Hàn Quốc?

Bạn có thể xin visa du lịch Hàn Quốc tại một trong hai lãnh sự quán ở Việt Nam, địa chỉ chính xác như sau:

  • Dành cho những người sống từ Đà Nẵng ở phía Bắc: áp dụng: Tầng 12, Khu phức hợp Discovery, 302 Cầu Giấy, Hà Nội
  • Đối với người sống ở Huế ở phía Nam: nộp hồ sơ tại Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc - 107 Nguyễn Du, Quận 1, Hồ Chí Minh.  Hồ Chí Minh.

>>Xem thêm Du lịch Hàn Quốc không cần xin visa: Nhanh tay kẻo lỡ

4. Mất bao lâu để xin visa Hàn Quốc?

Thông thường, phải mất khoảng 08 ngày làm việc để xử lý đơn xin thị thực du lịch Hàn Quốc (trừ thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ).  Tuy nhiên, với nhu cầu cao hiện tại về thị thực Hàn Quốc, thời hạn thị thực có thể kéo dài hơn dự kiến.  Bạn nên chủ động để tránh ảnh hưởng đến chuyến đi theo kế hoạch của bạn.

Để tải về đơn xin thị thực cho Hàn Quốc theo cách rộng nhất và chi tiết nhất, hãy vào đây và làm theo hướng dẫn!

Tuy nhiên, gần đây, nhu cầu về thị thực Hàn Quốc đã tăng lên, khiến quá trình đăng ký và nộp hồ sơ rất tốn thời gian và tốn nhiều công sức.  Đừng quên hơn 10 năm kinh nghiệm và minh bạch, đơn giản và cống hiến;  dành cho bạn một đơn vị dịch vụ visa Hàn Quốc uy tín và lý tưởng.  Liên hệ với đội ngũ chuyên gia