Mẫu đơn xin visa Schengen có phức tạp?

Làm thế nào để xin visa Schengen?

Đơn xin dịch vụ làm visa schengen khá phức tạp. Nếu bạn muốn giảm thiểu thời gian chuẩn bị, được tư vấn và giúp chuẩn bị hồ sơ chính xác nhất để tiết kiệm thời gian và chi phí phát sinh, vui lòng liên hệ trực tiếp với vietnambooking qua Hotline 1900636167. Hoặc tham khảo trực tuyến Danh sách tài liệu tiếp theo được chuẩn bị dưới đây:

Kết quả hình ảnh cho Schengen site:vietnambooking.com/visa

Giấy tờ về thông tin cá nhân

  1. Mẫu đơn xin visa. Bạn có thể tải xuống ở đây.
  2. Ảnh (3,5 × 5,5)
  3. Hộ chiếu (Bản gốc, Bản sao) có thời hạn ít nhất 6 tháng, với ít nhất 2 trang trống. Gửi bản gốc và bản sao của tất cả các trang thông tin và các trang đã ký (nếu có).
  4. Chứng minh nhân dân (Bản sao)
  5. Sổ đăng ký hộ khẩu (bản dịch tiếng Anh và công chứng)

Chứng minh tài chính

  1. Xác nhận ngân hàng về tiền gửi tiết kiệm. Bạn nên có một cuốn sách tiết kiệm trị giá khoảng 100-200tr, và đã gửi từ 3 tháng trở lên.
  2. Sao kê thẻ tín dụng trong vòng 3 tháng (xác nhận của ngân hàng hoặc bạn cũng có thể in ghi chú nợ hàng tháng).
  3. Sao kê tài khoản ngân hàng trong vòng 3 tháng (đây là tài khoản tiền lương để chứng minh thu nhập từ tiền lương hàng tháng của bạn), với xác nhận từ ngân hàng.

> Xem thêm Visa Schengen có đi Anh được không?

Bằng chứng làm việc

  1. Hợp đồng lao động, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao), đơn xin nghỉ việc được chấp nhận (nếu bạn là sinh viên bạn cần xác nhận từ trường hiện tại) và 3 tháng lương cuối cùng (được chứng nhận bởi công ty).

Mẹo nhỏ là bạn không nên viết tiền lương hàng tháng của NET mà hãy viết Thu nhập hàng năm (bao gồm tiền thưởng, hoa hồng, v.v.) để làm cho con số trở nên thuyết phục hơn.

Nếu bạn có công ty riêng, bạn cần nộp tài liệu đăng ký kinh doanh của công ty và khai thuế doanh nghiệp hàng tháng. Lưu ý các con số cần phải hợp lý.

Tài liệu cho chuyến đi

  1. Giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch: Hiện tại có rất nhiều công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm này, bạn có thể mua ở bất cứ đâu. Thông thường, phí bảo hiểm cho chuyến đi châu Âu trong vòng một tháng là khoảng 500.000 đồng, và bạn sẽ được hoàn lại khoảng 90% phí này nếu bạn không xin được visa, trước tiên bạn nên hỏi cố vấn bảo hiểm.
  2. In vé điện tử, xác nhận đặt chỗ cho tất cả chỗ ở trong suốt hành trình. Để đảm bảo độ tin cậy, với vé khứ hồi, bạn đặt ở chế độ thanh toán sau (của Vietnam Airlines) và đặt chỗ bạn đặt chi tiết cho từng thành phố mà bạn đến và ở theo lịch trình được gửi trong hồ sơ.

Bạn cũng nên chọn dịch vụ đặt phòng trực tuyến để đưa vào hồ sơ là Đặt chỗ. com, Hostelworld hoặc Agoda, những đặt phòng này sẽ tốt hơn các dịch vụ chia sẻ phòng như AirBnb hoặc Couchsurfing. Những đặt phòng này cho phép bạn đặt các khách sạn cung cấp hủy miễn phí trước 1,2 ngày sử dụng dịch vụ, để khi bạn nhận được lệ phí visa schengen, bạn sẽ hủy và đặt lại để chính xác và thực tế hơn.

  1. Kế hoạch chi tiết cho toàn bộ chuyến đi. Bạn có thể lên mạng để tìm kiếm các danh lam thắng cảnh như Blog du lịch của vietnambooking, sau đó sắp xếp đều các ngày để lên lịch trình.
  2. Thư bày tỏ - đây là một bức thư bằng tiếng Anh thể hiện mong muốn đi du lịch châu Âu và cam kết tuân thủ tất cả các quy định của nước sở tại.

Một số lưu ý khi nộp đơn:

  • Cần mang theo tất cả các bản gốc để nhân viên LSQ so sánh, sau đó họ sẽ trả lại bản gốc cho bạn luôn, chỉ giữ hộ chiếu và trả lại khi cấp visa.
  • Tất cả các tài liệu in và bản sao mới phải được trình bày ở khổ A4. Đó là, ngay cả khi sao chụp thẻ ID không được phép cắt bỏ giấy trắng thừa. Làm sai, TLSContact sẽ "làm điều đó" cho bạn khi bạn nộp đơn đăng ký và tính giá cho các dịch vụ photocopy có giá vô lý.