Visa Nhật Bản cho các hoạt động văn hóa và kỳ nghỉ

Visa Nhật Bản cho các hoạt động văn hóa

Nhật Bản cung cấp thị thực cho các hoạt động văn hóa để phục vụ người nước ngoài tham gia nghiên cứu văn hóa hoặc học thuật không có trong thị thực sinh viên.  Để có được thị thực văn hóa, bằng chứng về hoạt động văn hóa phải được cung cấp bên cạnh các mục thường xuyên được yêu cầu.Xem thêm kinh nghiệm làm visa du lịch nhật

Ví dụ, người nước ngoài học võ thuật ở Nhật Bản đủ điều kiện cho loại visa văn hóa này.  Thị thực này cho phép bạn ở lại Nhật Bản lâu hơn thị thực du lịch (tối đa 1 năm).

Kết quả hình ảnh cho nhật bản site:vietnambooking.com/visa

Visa làm việc trong kỳ nghỉ

Visa Work Holiday được tạo ra để thúc đẩy trao đổi văn hóa trong giới trẻ.  Thị thực này cho phép một người ở độ tuổi 18-30 sống một năm và làm việc bán thời gian tại Nhật Bản.  Bạn có thể nộp đơn xin thị thực làm việc trong kỳ nghỉ nếu bạn đến từ một trong những quốc gia sau:

  • Châu Úc
  • Hoa Kỳ
  • Canada
  • Pháp
  • Ireland
  • Đức
  • New Zealand

Để có được thị thực làm việc trong kỳ nghỉ, bạn phải chứng minh rằng bạn có đủ tiền để có được nó trong một khoảng thời gian ở Nhật Bản.  Bạn sẽ cần gửi CV cùng với tất cả các tài liệu cần thiết khác.  Sau khi đến Nhật Bản, bạn phải đăng ký với đại sứ quán của đất nước bạn tại Nhật Bản.

Thị thực làm việc visa chỉ có thể được nhập vào Nhật Bản một lần.  Nếu bạn đi du lịch bên ngoài Nhật Bản trong thời gian lưu trú, bạn có nguy cơ không được vào.

xin visa nhật bản tình nguyện

Từ năm 2003 và giới thiệu chương trình Visa Tình nguyện Visa (thỏa thuận song phương giữa Anh và Nhật Bản), công dân Anh có thể làm việc tình nguyện tại Nhật Bản trong một năm.  Người nhận thị thực này phải làm việc cho một tổ chức từ thiện đã đăng ký, cung cấp các dịch vụ công cộng (ví dụ: Hội Chữ thập đỏ) và không thể nhận bất kỳ khoản thanh toán nào tại nơi làm việc.

Đơn xin thị thực loại này có thể được thực hiện tại lãnh sự quán Nhật Bản ở London hoặc Edinburgh, và những người đi du lịch bằng thị thực tự nguyện không thể đưa con hoặc vợ hoặc chồng của họ.

► Lưu ý: 2 loại thị thực Nhật Bản trong phần 6 và 7 không áp dụng cho khách Việt Nam 

B. Thủ tục xin visa Nhật Bản

► Bước 1: Chỉ định loại visa Nhật Bản bạn đang nộp đơn

Bạn có thể áp dụng cho một trong những loại thị thực trên.  Nếu bạn không chỉ định loại thị thực, xin vui lòng liên hệ với đại sứ quán để biết thông tin chi tiết.

► Bước 2: Chuẩn bị các tài liệu cần thiết để xin visa

Các tài liệu cần thiết để áp dụng cho các loại thị thực khác nhau về cơ bản là giống nhau, nhưng mỗi loại có những yêu cầu riêng.

Ví dụ: nếu bạn muốn xin visa Nhật Bản tự túc, hãy tải xuống mẫu đơn yêu cầu từ đại sứ quán và quy trình xin visa Nhật Bản TẠI ĐÂY.

► Bước 3: Xin visa tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán

Sau khi chuẩn bị các tài liệu cần thiết, mang tất cả các tài liệu đến đại sứ quán hoặc lãnh sự quán.  Không phải tất cả các ứng viên phải tham dự cuộc phỏng vấn.  Nếu đơn không phải là vấn đề, đại sứ quán sẽ gửi thư kèm theo ngày họp để nhận kết quả visa,

>>Xem thêm Xin visa du lịch Nhật Bản có khó không?

► Bước 4: Đợi kết quả visa Nhật Bản

Xử lý visa thường mất từ ​​2 đến 5 ngày làm việc.  Vào ngày họp, người nộp đơn đến trang đăng ký để nhận kết quả và chỉ phải trả phí lãnh sự sau khi được chấp thuận đơn xin thị thực Nhật Bản.

Tôi hy vọng bạn thấy thông tin này về loại visa Nhật Bản này hữu ích.  Tôi chúc bạn thực hiện suôn sẻ các thủ tục xin visa Nhật Bản và đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần giúp đỡ trong việc xin visa Nhật Bản.