Khám phá Tòa tháp đôi Petronas Twin Towers Malaysia

Du lịch Malaysia, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng tòa tháp đôi Petronas sừng sững giữa trời. Đây được coi là biểu tượng niềm tự hào của người dân nước này. Hầu hết du khách đều bị mê hoặc bởi tháp đôi Petronas

Tháp đôi Petronas - Niềm tự hào của người dân Malaysia

Khi nhắc đến tháp đôi Petronas, người dân Malaysia không khỏi xuýt xoa, tự hào về tòa nhà có kiến ​​trúc đặc biệt và ấn tượng. Được xây dựng vào năm 1998 với 88 tầng, cao 452 m, tháp đôi Petronas khiến nhiều du khách ngạc nhiên bởi kiến ​​trúc độc đáo và ấn tượng. Địa điểm "sống ảo" của hầu hết các quán bar Tòa nhà được xây dựng với phần móng rất sâu và chắc chắn, gói gọn trong 5 tầng của tòa nhà. Trọng lượng của tòa tháp 300.000 tấn với khối lượng bê tông là vô cùng ấn tượng.

Địa điểm du lịch Tòa Tháp Đôi Twin Tower

Xung quanh tòa nhà là hàng mét vuông áo giáp thép không gỉ. Nhiều người ví tháp đôi Petronas như một viên kim cương đa diện dưới ánh mặt trời. Vào ban đêm, đèn trên tháp được bật. Skybridge là điểm nhấn nổi bật của tháp đôi Petronas. Với cấu trúc độc đáo, dù hai tòa tháp có bị dịch chuyển hay xoắn lại thì cây cầu này vẫn đứng vững. Đỉnh của hai tháp có chiều cao 73,5 m. Ở mỗi đầu sẽ có một cột, một quả bóng, một quả cầu.

Các ngọn tháp sẽ được lắp ráp sau một tháng khi 2 tòa tháp hoàn thành. Tòa nhà cao chót vót sở hữu lối kiến ​​trúc độc đáo. Tháp đôi Petronas được đánh giá là tòa nhà cao nhất thế giới, thu hút nhiều khách du lịch nhất khi đến Malaysia . Đây là một trong những biểu tượng cho Malaysia đương đại. Lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc nhà thờ Hồi giáo hài hòa pha chút hiện đại, tòa tháp trở thành công trình độc nhất vô nhị trên thế giới. Mỗi cách tạo dáng sẽ giúp bạn có những bức ảnh đẹp.

Ngày nay, tòa tháp này được sử dụng để làm văn phòng của các đơn vị. Điểm độc đáo ở đây là hai tòa tháp đôi Petronas không có một cây cột nào ở giữa. Đặc biệt, nhờ Skybridge kết nối, các quan chức có thể dễ dàng điều động giữa hai tòa nhà khác nhau. Bên dưới tòa tháp là một công viên thơ mộng. Ngoài ra, Skybridge còn được thiết kế như một lối thoát hiểm cho tòa nhà nếu có bất kỳ sự cố nào. Đứng trên cầu, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô của Malaysia. Ngoài ra, số lượng người trên cầu sẽ giảm để đảm bảo an toàn.

Tháp đôi Petronas được nối với nhau bằng một cây cầu ở giữa.

Dưới chân tháp đôi Petronas là công viên nhiệt đới KLCC (Trung tâm thành phố Kuala Lumpur). Đây là một công viên khá rộng, tạo không gian thoáng mát cho du khách. Điểm độc đáo là công viên có sân chơi, đài phun nước, đèn chiếu sáng khắp lối đi. Đây là địa điểm rất thích hợp cho du khách, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ. Thời điểm hấp dẫn nhất của tháp là khi màn đêm buông xuống. Bên trong tòa nhà là trung tâm thương mại Suria KLCC. Nơi đây rất thích hợp cho những ai yêu thích mua sắm.

Trung tâm thương mại bao gồm 400 cửa hàng, 6 tầng trệt có nhiều thương hiệu nổi tiếng như Prada, Rolex, Gucci,… Du khách có thể lựa chọn trong tour du lịch Malaysia giá rẻ để đến đây và mua những sản phẩm mà mình mong muốn. Tôi say mê ngắm nhìn khung cảnh nên thơ kề bên ngọn tháp. Toàn cảnh tháp nhìn từ xa. Không chỉ vậy, tòa tháp còn có nhiều nhà hàng, khách sạn, quán bar, trung tâm khoa học Petrosains. , Phòng trưng bày Nghệ thuật Petronas, Trung tâm Hội nghị Kuala Lampur,...

Ở giữa hai tòa tháp là phòng hòa nhạc Dewan Filharmonik Petronas. Đây là nơi trình diễn âm nhạc cổ điển hàng đầu Đông Nam Á. Nơi lý tưởng để khám phá cho các cặp đôi. Từ trên đỉnh tòa nhà, du khách có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp xung quanh. Hầu như tất cả đều xuất hiện rất ấn tượng. Đặc biệt, không gian ở đây hơi trong lành và thơ mộng. Du khách đừng bỏ lỡ cơ hội check-in những bức ảnh siêu lung linh trên tòa tháp đôi Petronas cao chót vót. Một địa điểm đặc biệt hút khách vào dịp Tết.

Hiện nay, tháp đôi Petronas đã trở thành điểm khám phá của hầu hết du khách trong nước và thế giới. Đối với người Malaysia, tòa tháp này là niềm tự hào của họ. Nhiều tour du lịch Malaysia hướng dẫn du khách đến nơi này. Tại đây, bạn có thể hiểu rõ hơn về cuộc sống và văn hóa của người dân.