Người dân Myanmar kỷ niệm năm mới trong 4 ngày

Giá khách sạn ở Myanmar đã tăng gấp ba lần kể từ năm 2011, người ta thường gọi bia bằng tiếng huýt sáo, người đàn ông Myanmar mặc váy và không mặc đồ lót ...Đó là những điều du khách mua Vé máy bay vietjet đi Myanmar nên tìm hiểu qua
 
ngapali-beach-myanmar-3724-1380773787.jp
 
1. Người dân Myanmar kỷ niệm năm mới trong 4 ngày
 
Năm mới (Thingyan) là một kỳ nghỉ tuyệt vời cho người dân Myanmar. "Thingyan" được gọi là lễ hội nước giật gân, thường được tổ chức vào tháng Tư hàng năm. Vào ngày này, ở khắp mọi nơi, bao gồm cả ngân hàng, nhà hàng, cửa hàng đều đóng cửa.
 
Hai thành phố lớn nhất là Yangon (30 km từ Martaban Bay) và Mandalay City (716 km về phía bắc của Yangon). Trong lễ hội, mọi người thường rơi xuống nước để rửa sạch những may mắn và tội lỗi của năm trước và sinh con chim và cá vào ngày cuối cùng của lễ hội.
 
2. Myanmar có hàng trăm bãi biển
 
ngapali-beach-myanmar-3724-1380773787.jp
 
 
Myanmar có đường bờ biển dài tới 2.000 km. Hầu hết các bãi biển ở đây đều hướng về phía tây, vì vậy du khách thường đến chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Bãi biển nổi tiếng nhất là Ngapali với cát trắng trải dài trên 3 km, chỉ 45 phút từ Yangon, hoặc bãi biển Ngwe Saung nguyên sơ, còn được gọi là Biển Bạc, chỉ 5 giờ lái xe từ Yangon, với bãi biển dài 13 km và được xem là bãi biển dài nhất châu Á .
 
3. Internet không còn bị kiểm duyệt như trước
 
Internet đã được phổ biến ở Myanmar từ năm 2000 nhưng tốc độ của nó là chậm và sử dụng của nó là rất cao. Trước đây, các trang web nổi tiếng như YouTube hoặc Gmail thậm chí bị cấm ở đất nước này. Gần đây, tuy nhiên, lệnh cấm đã được dỡ bỏ.
 

 

Bên cạnh chi phí đắt đỏ khi sử dụng Internet, điện thoại di động cũng hiếm khi được sử dụng ở đây vì phí dịch vụ quá cao. Tuy nhiên, vào tháng 6, thẻ SIM $ 15 đã được giới thiệu cho mùa SEA Games được tổ chức ở đây vào tháng 12 năm 2013. Tuy nhiên, chỉ có khách du lịch và người nước ngoài mới có thể sử dụng loại sim này.