Tìm hiểu các kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản tự túc

Nhật Bản không dễ nộp đơn xin dịch vụ làm visa đi du lịch nhật, và tùy theo từng giai đoạn, Đại sứ quán Nhật Bản có thể không nhận được visa du lịch tự do (không có giấy mời). Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn nộp đơn xin thị thực du lịch tự làm tại Nhật Bản, bạn có thể tìm hiểu kinh nghiệm xin thị thực tại đây.

 

Kết quả hình ảnh cho Nhật Bản

 

Lưu ý trước khi đăng ký

 

- Tuyệt đối không thuê nhà môi giới để tự nộp hồ sơ vì người Nhật không ủng hộ câu chuyện này. Bạn nên đến đại sứ quán / lãnh sự quán và nộp đơn (tất cả các ngày trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ các ngày lễ từ 8g30 sáng đến 11h30 sáng).

 

Kết quả sẽ có sẵn sau 5 ngày làm việc. Lệ phí đăng ký visa chỉ được trả khi bạn chắc chắn được cấp dịch vụ làm visa đi Nhật.

 

- Bạn nên lưu ý rằng Đại sứ quán Nhật Bản (tại Hà Nội) sẽ chỉ chấp nhận đơn từ cư dân của Gia Lai, Bình Định và Lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh. đăng ký hộ khẩu từ Đăk Lăk, Phú Yên trở lại. Nếu bạn không ở đúng khu vực, bạn cần phải nộp giấy chứng nhận tạm trú do cảnh sát phường hoặc KT3 cấp.

 

Nộp đơn xin visa du lịch tự làm tại Nhật không quá khó

 

Hồ sơ bao gồm

 

- Hộ chiếu còn giá trị ít nhất 6 tháng.

 

- Đơn xin thị thực điền đầy đủ và ký tên: Mẫu đơn có thể tải xuống tại đây. Biểu mẫu chỉ có thể được điền bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Trong mẫu đơn, có thông tin về những người bạn sẽ đến thăm khi đi du lịch đến Nhật Bản. Nếu có người quen, bạn nên xin phép đặt tên cho họ. Anh ta nên có một công việc ổn định, không bao giờ gặp rắc rối về pháp lý hay thuế ở Nhật Bản. (Bỏ qua những người được mời nếu bạn không có lời mời.)

 

- Chân dung 45mm x 45mm chụp trong vòng 3 tháng để dán trên một đĩa đơn.

 

- Xác nhận đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn.

 

Trong trường hợp bạn đang ở trong một homestay hoặc homestay, bạn nên cung cấp địa chỉ và số điện thoại chính xác trong phần lịch biểu.

 

- Lịch trình chi tiết: theo từng ngày cho chuyến đi của bạn. Thông tin bao gồm: Ngày (kể cả giờ nếu có thể) - Vị trí của chuyến thăm (có địa chỉ rõ ràng) - Chỗ ở qua đêm (thông tin liên hệ rõ ràng) - Phương tiện chuyên chở phải có số rõ ràng).

 

Kết quả hình ảnh cho Nhật Bản

 

- Bằng chứng tài chính: Cung cấp chứng chỉ tiết kiệm (tối thiểu 100 triệu đồng) bằng tiếng Anh do ngân hàng phát hành, chứng chỉ tiền lương bằng tiếng Anh do công ty phát hành, bảng lương cuối kỳ ba tháng.

 

- Bằng chứng về công việc: Cung cấp hợp đồng lao hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với tên của bạn hoặc thư hẹn. Lưu ý rằng bạn cần phải sao chụp tất cả tài liệu bằng tiếng Anh mà không cần hai thứ tiếng.

 

Trong trường hợp bạn là một nhân viên, bạn cần một đơn xin nghỉ phép đóng dấu bằng tiếng Anh.

 

Kinh nghiệm xin visa đi du học nhật

 

Trong trường hợp phỏng vấn

 

Không phải ai cũng cần phỏng vấn. Tuy nhiên, nếu bạn chưa bao giờ đi trước khi đến Nhật Bản, có thể đại sứ quán sẽ yêu cầu bạn có mặt trong một cuộc phỏng vấn ngắn. Cuộc phỏng vấn sẽ được tiến hành bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật.

 

- Khi phỏng vấn, bạn nên ăn mặc lịch sự, bí mật, nghiêm túc vì người Nhật coi trọng phong cách.

 

- Bạn sẽ được hỏi nhiều câu hỏi về mục đích, lý do lựa chọn du lịch Nhật Bản cũng như kinh nghiệm học tập và du lịch. Đưa ra một câu trả lời ngắn gọn, rõ ràng và chu đáo vì đó là cách cư xử lịch sự.

 

Bạn sẽ có cơ hội xin visa nếu:

 

- Bạn có thị thực cho các nước phát triển ở châu Âu, Mỹ, Úc ... hoặc ít nhất có dấu hiệu xuất cảnh của các nước giàu ở ASEAN như Thái Lan, Singapore ...

 

- Bạn có một công việc tốt, lương từ 1.000 đô la trở lên và đã làm việc lâu dài.

 

- Người quen của bạn ở Nhật Bản có việc làm tốt trong các lĩnh vực công việc trí tuệ, thu nhập cao.

 

Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo trang web của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam: http://www.vn.emb-japan.go.jp/index.html