Xin visa Trung Quốc đang được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm

Nếu bạn thường xuyên ghé thăm các trang web du lịch, có thể bạn sẽ thấy rằng việc đi du lịch đến Trung Quốc gần đây đang có xu hướng. Từ những thành phố lớn nổi tiếng như Bắc Kinh, Thượng Hải, Tô Châu ... đến những cái tên mới nổi trong năm qua, chẳng hạn như Phoenix Neck. Do đó, vấn đề nộp đơn xin làm visa đi du lịch trung quốc là một trong những điều rất quan tâm. Hôm nay, Traveloka sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin cần thiết để có thể đi Trung Quốc tự túc, không ngại bỏ visa nhé!

 

Kết quả hình ảnh cho Trung Quốc

 

1. Các tài liệu và thủ tục cần thiết khi nộp đơn xin thị thực Trung Quốc

 

Bước đầu tiên là nộp đơn xin visa Trung Quốc. Bạn có thể đến Đại sứ quán Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội để yêu cầu một mẫu đơn và điền vào, không cần chuẩn bị trước. Bạn cần điền chính xác như được hướng dẫn trong mẫu đơn đăng ký. Thông tin phải trung thực, đầy đủ.

 

Đại sứ quán Trung Quốc có quyền từ chối đơn của bạn với lý do là nó không nộp đúng các tài liệu cần thiết, vì vậy việc chuẩn bị đơn này cần được triệt để. Lý do quan trọng nhất để bỏ đơn xin thị thực Trung Quốc là các bước chuẩn bị chưa hoàn tất. Một lưu ý khác cho bạn: Khi chuẩn bị đơn xin thị thực Trung Quốc của bạn, bên cạnh bản gốc bạn nên chuẩn bị một bản sao có xác nhận của địa phương, trong trường hợp cần thiết.

 

2. Bằng chứng tài chính khi nộp đơn xin visa Trung Quốc

 

Bằng chứng về tài chính luôn là điều đầu tiên mà nhiều người quan tâm trong quá trình dịch vụ làm visa đi Trung Quốc, ở hầu hết các quốc gia, không chỉ khi nộp đơn xin visa Trung Quốc. Để có thể đi du lịch ở quốc gia này, bạn cần phải có bảng sao kê ngân hàng gốc và bảng sao kê ngân hàng với số dư tối thiểu là 50 triệu đồng (trong một số trường hợp bạn sẽ "nghe tin đồn" Đó là khoảng 2.000 đô la, nhưng để giành chiến thắng xổ số, 50 triệu đô la là an toàn hơn.)

 

Nếu bạn không có thói quen gửi tài khoản tiết kiệm hoặc không sở hữu tài khoản ngân hàng đáp ứng các yêu cầu trên, bạn cũng có thể thay thế bằng chứng minh tài sản khác, chẳng hạn như sổ đỏ, đứng bất động sản Tên của bạn. Ngoài ra, giấy tờ xe (ô tô / xe máy), cổ phần (nếu có) trong tên của bạn cũng có thể được xem xét.

 

3. Lệ phí xin thị thực Trung Quốc

 

Nhân viên Đại sứ quán sẽ kiểm tra hồ sơ của bạn và có thể hỏi bạn một số câu hỏi bổ sung nếu cần thiết, trong trường hợp đơn của bạn có nhiều "khoảng trống" hơn. Nếu hồ sơ hoàn tất, nhân viên sẽ cấp cho bạn biên nhận màu hồng. Biểu mẫu này sẽ chứa các thông tin sau:

 

Khi bạn quay trở lại văn phòng visa để nhận kết quả, hãy mang biên nhận và biên lai cho hộ chiếu của bạn kèm theo thị thực (nếu đơn của bạn được Đại sứ quán Trung Quốc chấp thuận). Thị thực sẽ không được trả lại nếu thị thực đã được cấp.

 

Kết quả hình ảnh cho Trung Quốc

 

Hiện tại, chi phí cho visa du lịch trung quốc là $ 60 cho mỗi trường hợp. Chi phí của thị thực này không được hoàn trả, cho dù bạn có vượt qua hoặc không xin visa Trung Quốc. Và chi phí visa có thể dao động nhiều hơn khi bạn dựa vào giấy tờ và đơn xin visa từ các công ty visa; và tùy thuộc vào dịch vụ bạn sẽ được hoàn tiền nếu bạn không nhận được visa.

 

4. Thời hạn thị thực Trung Quốc

 

Đối với khách du lịch, visa du lịch là visa L, với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày trên lãnh thổ được phép ở Trung Quốc, tuy nhiên, vẫn còn thị thực Trung Quốc cho các đợt lưu trú trên 15 ngày và dưới 30 ngày. ngày nhưng không áp dụng cho thị thực du lịch ngắn hạn.

 

5. Đơn xin thị thực Trung Quốc

 

Nếu bạn đang xin visa Trung Quốc tự làm chủ (tức là không thông qua dịch vụ trung gian hoặc công ty visa), bạn sẽ gửi và nhận tài liệu trực tiếp tại các văn phòng đại diện của Trung Quốc sau đây:

 

Thời gian nộp đơn trung bình chỉ khoảng 4 ngày đối với các ứng dụng thông thường, từ 1 đến 2 ngày đối với các đơn xin cấp bách, nhưng không quá nhiều đến mức bạn đang chủ quan, chờ ngày hôm sau nộp đơn xin visa Trung Quốc. bạn. Thời gian tốt nhất để nộp hồ sơ là 1 tháng trước chuyến bay của bạn. Ghi chú khác

 

Trong trường hợp thị thực, bạn không thể hủy visa và được hoàn phí visa, cũng như gia hạn thị thực, vì lý do không tốt. Nếu bạn cần phải đi nhưng visa đã hết hạn, bạn có thể làm theo quy trình xin visa Trung Quốc như trên một lần nữa. Tuy nhiên, lần này sẽ khó hơn một chút vì bạn có đơn xin thị thực nhưng không sử dụng. Hãy đến trước ngày hết hạn visa của bạn, là Enter Trước khi có visa.

 

Xin lưu ý rằng bạn có thể ủy quyền cho người khác hoặc người trung gian nộp đơn xin thị thực nhưng vẫn phải trực tiếp xin thị thực nếu cần. Đại sứ quán không chấp nhận đơn đăng ký qua bưu điện hoặc fax và chỉ có sẵn tại văn phòng đại sứ quán.

 

Trên đây là tất cả những điều bạn cần biết để có được sự tự cung tự cấp của thị thực Trung Quốc dễ dàng hơn. Là nó thực sự là đơn giản? Bước quan trọng nhất là chuẩn bị ứng dụng của bạn. Nếu bạn đang đi du lịch nước ngoài lần đầu tiên, bạn vẫn còn lo lắng và bối rối, hãy đọc bài viết này để tìm hiểu thêm về ứng dụng visa nói chung. Chúc bạn thành công thị thực với những trải nghiệm này nhé!