Miễn visa Hàn Quốc cho Thế vận hội mùa đông 2018

Tại sự kiện năm nay, người hâm mộ Hàn Quốc sẽ thu thập thông tin miễn visa đi du lịch hàn quốc cho Thế vận hội mùa đông 2018. Tuy nhiên, vì một số hạn chế chính sách mà cơ hội dường như hấp dẫn này khiến bạn không thích bụng. Vì vậy, thay vì chờ đợi sự miễn thị thực của bạn, tại sao không tham khảo các thông tin cơ bản để có được một thị thực Hàn Quốc ngay trong bài viết này và ngay lập tức đi du lịch đến Hàn Quốc với bạn bè?

Kết quả hình ảnh cho hàn quốc site:vietnambooking.com


1. Những tài liệu và thủ tục nào là cần thiết khi nộp đơn xin visa Hàn Quốc?

Khi làm visa Hàn Quốc, bạn nên chuẩn bị cẩn thận tất cả các tài liệu sau:

Tài liệu nhận dạng cá nhân sẽ bao gồm:
Hộ chiếu gốc (tối thiểu 6 tháng)
Đơn xin dịch vụ làm visa đi hàn quốc có thể được tải trực tuyến hoặc lấy trực tiếp từ văn phòng lãnh sự, với ảnh chụp thẻ, nền trắng, không quá 3 tháng (Ghi chú bằng tiếng Anh / Hàn Quốc, không phải bằng tiếng Việt)
Bản sao CMND và hộ chiếu
Nên mang theo một số thẻ ảnh (tương tự như nhãn dán trong mẫu đơn) trong trường hợp các trường hợp khác

Hồ sơ liên quan đến công việc (bản gốc và bản dịch tiếng Anh / tiếng Hàn) bao gồm:
Nếu nhân viên: Hợp đồng nhân viên (ảnh đỏ với công ty), phê duyệt ngày nghỉ của công ty (có dấu thợ mộc), ba tháng lương cuối cùng, bảo hiểm xã hội (3 tháng mới nhất 3 tháng thuế thu nhập cá nhân (nếu có)
Nếu bạn là chủ sở hữu của doanh nghiệp: bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của bạn (công chứng tại địa phương và bản sao bản dịch tiếng Anh chính thức), bảng sao kê tài khoản doanh nghiệp và chứng nhận thuế của công ty trong vòng 3 tháng gần nhất.
Nếu bạn đã nghỉ hưu: Thẻ hưu trí / hưu trí (bản dịch tiếng Anh có bản dịch và công chứng).
Các loại chứng minh tài chính: Thông tin cụ thể bạn có thể xem bên dưới.
Bằng chứng về việc du lịch Hàn Quốc tự hỗ trợ của bạn, chẳng hạn như vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn, lịch tham quan chi tiết (với bản dịch tiếng Anh).

Một lưu ý khác cho bạn: Khi chuẩn bị đơn xin thị thực Hàn Quốc, bên cạnh bản gốc bạn nên chuẩn bị một bản sao của bản gốc, trong trường hợp cần thiết. Đặc biệt, tất cả các bản sao, bản dịch, tờ khai ... đối với thủ tục visa Hàn Quốc phải được nộp trên giấy khổ A4. Văn phòng xin thị thực tại Hàn Quốc hoàn toàn có quyền từ chối thị thực với lý do bạn không đáp ứng các yêu cầu được ghi lại trong hồ sơ xin visa!

2. Bằng chứng tài chính của đơn xin visa Hàn Quốc

Bằng chứng khi nộp đơn xin thị thực du lịch Hàn Quốc tự cung tự cấp có vẻ "nhỉnh" hơn các nước châu Á. Để có thể đến Hàn Quốc hợp pháp, bạn phải có bằng chứng về năng lực tài chính. Nếu bạn gửi hồ sơ tài chính của bạn với các tài liệu liên quan đến tiết kiệm ngân hàng, bạn phải sở hữu số tiền là $ 5,000 (một tháng mới nhất kể từ ngày nộp đơn, thời hạn tối thiểu là 3 tháng). Đặc biệt, các hồ sơ với sổ tiết kiệm mở trong tín dụng sẽ không được chấp thuận, bạn hãy nhớ ghi chú này nhé.

Kết quả hình ảnh cho hàn quốc site:vietnambooking.com

Tuy nhiên, không dừng ở đó, ngoài sổ tiết kiệm, bạn cũng phải nộp cùng với các tài liệu bổ sung, chẳng hạn như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy xe (ô tô / xe máy), cổ phiếu (nếu có) trong tên của bạn.

Trong trường hợp bạn không đáp ứng các yêu cầu trên, bạn có thể dựa vào khả năng tài chính của người thân. Hồ sơ sẽ bao gồm bằng chứng về tình trạng tài chính của người thân của bạn (càng gần càng tốt), bằng chứng về quan hệ gia đình (có xác nhận của chính quyền).

Đối với những người chưa thành niên không thể chứng minh tài chính, bạn phải có sự đồng ý của cha mẹ, giấy chứng nhận quan hệ gia đình (thư bảo lãnh, giấy khai sinh, hộ chiếu / chứng minh nhân dân, người bảo lãnh ... dịch song ngữ bằng tiếng Anh và công chứng) kèm theo bằng chứng tài chính người bảo lãnh.

3. Lệ phí visa Hàn Quốc

Lệ phí visa Hàn Quốc được Đại sứ quán Hàn Quốc quy định như sau:
20 đô la Mỹ nếu visa dưới 90 ngày
50 đô la nếu bạn nộp đơn xin visa hàn quốc một lần trong 90 ngày tại http://bit.ly/2yRkbs6
60 USD cho hai lần liên tiếp trong 6 tháng
80 đô la Mỹ nếu bạn đăng ký nhiều visa

Trước đây, lệ phí visa sẽ được thanh toán trực tiếp bằng USD nhưng từ tháng 11 năm 2017, bạn sẽ thanh toán thủ tục visa bằng cách mua tem tại quầy của Đại sứ quán. Sau 8 ngày kể từ ngày nhận được đơn đăng ký đầy đủ, bạn sẽ nhận được kết quả từ văn phòng lãnh sự. Lưu ý, miễn thị thực cũng phải trả lại hộ chiếu trong vòng 1 tuần kể từ ngày thông báo kết quả; Sau thời gian này, đại sứ quán không chịu trách nhiệm cho hồ sơ của bạn nữa.

Thị thực du lịch Hàn Quốc là tự túc với một khoảng thời gian 30 ngày, nhưng số ngày được phép không cố định, nó phụ thuộc vào hành trình theo lịch trình. Nói chung, bạn sẽ có thể ở lại 7 đến 15 ngày trong lãnh thổ Hàn Quốc.

Chi phí của thị thực này không được hoàn lại, cho dù bạn có vượt qua hay không visa Hàn Quốc. Và chi phí visa có thể dao động nhiều hơn khi bạn sử dụng dịch vụ visa và visa của các công ty xử lý visa và tùy thuộc vào dịch vụ bạn sẽ nhận được tiền hoàn lại nếu bạn không áp dụng.