Yêu cầu đối với từng loại visa Nga

Yêu cầu đối với từng loại visa Nga

Visa du lịch: do cơ quan du lịch làm thủ tục du lịch. Muốn đi du lịch Nga phải đăng ký hộ chiếu, trả tiền. Các đại lý du lịch sẽ xử lý đơn của bạn và thủ tục xin visa công tác nga cho bạn. Hiệu lực của thị thực theo thời gian của chuyến đi, nhưng không quá 06 tháng.



Thị thực làm việc: làm việc thông qua các công ty Nga hoặc Việt Nam. Công ty nộp đơn thỉnh nguyện với các cơ quan điều phối pháp lý và pháp lý cấp tỉnh cho một hạn ngạch hàng năm trước tháng Năm. Mỗi tháng 7, hội đồng tỉnh đánh giá các đề xuất và gửi chúng tới Moscow để phê duyệt trên cơ sở hạn ngạch địa phương.

Trên cơ sở hạn ngạch, cơ quan xuất nhập cảnh cho phép các công ty mời mọi người làm việc. Sau khi đến Nga, công ty phải đến một văn phòng nhập cư đã đăng ký. Visa tối đa 1 năm. Để tiếp tục làm việc, công nhân phải rời khỏi biên giới và phải hoàn thành thủ tục trước.

Thị thực du học: Thông qua các công ty nghiên cứu, công dân phải ký hợp đồng học tập với các cơ sở đào tạo. Theo hợp đồng, công dân có thể dễ dàng học tập tại các cơ sở đào tạo tại Liên bang Nga. Thị thực sinh viên được gia hạn hàng năm bởi trường, chứ không phải bởi biên giới.

Visa cho người thân: công dân Nga có thể dễ dàng mời người Việt đến thăm với ít nhất 80 nghìn rúp (1 USD = 28,5 rúp) trong tài khoản ngân hàng tại thời điểm mời. Cán bộ cơ quan đại diện ngoại giao và cơ quan lãnh sự có thể mời người thân đến thăm họ. Công dân Việt Nam được mời đến thăm thân nhân của họ trên thị thực làm visa lao động.

Để vào Liên bang Nga, công dân Việt Nam có hộ chiếu phổ thông phải làm thủ tục xin dịch vụ visa đi nga tại một trong các lãnh sự quán của Nga tại Việt Nam. Có một số lưu ý về vấn đề visa như sau:



Thị thực không được cấp tại biên giới. Thị thực được thực hiện cho mỗi người nhập cảnh. Thị thực có giá trị cho các vị trí cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định (chỉ theo lời mời). Đơn xin phải được nộp bởi đương đơn.

Cơ quan lãnh sự của Liên bang Nga không cấp thị thực cho các nước khác thuộc Liên Xô cũ.
Công dân Việt Nam có thị thực ngoại giao và không thị thực có thể nhập cảnh Nga trong 90 ngày, cũng như quá cảnh qua Nga.

Công dân Việt Nam không đăng ký nhập cảnh Liên bang Nga nếu:

Không có tài liệu cần thiết để nhận thị thực Nga theo yêu cầu;

Báo cáo không trung thực về bản thân hoặc về mục đích của chuyến đi;

Trong thời gian ông ở Liên bang Nga, ông đã từng bị kết tội hoặc bị trục xuất khỏi Liên bang Nga;

Để đảm bảo an ninh quốc gia.

Nga là một đất nước thú vị, một trong những nơi hiếm hoi để khám phá một số nước châu Á và châu Âu trong những chuyến đi dài. Ví dụ: Trung Quốc, Mông Cổ, Phần Lan, Ba Lan, ... Bạn có thể xem thêm các thủ tục xin Visa đi Nga du lịch hoặc đăng ký các công ty dịch vụ thuận tiện về dịch vụ visa chuyên nghiệp như vietnambooking Hotline 1900636167.