Một số lưu ý quan trọng khi xin visa đi Đức

Một số lưu ý quan trọng khi xin visa đi Đức

  1. Tất cả các tài liệu trong tệp phải có 2 bản sao: bản gốc và bản sao có công chứng, được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Đức.
  2. Lưu ý để chuẩn bị tất cả các tài liệu, tài liệu đầy đủ và cẩn thận và mang đến Đại sứ quán để nộp chúng đúng hạn.  Bất kỳ lỗi nhỏ nào cũng có thể khiến hồ sơ của bạn bị loại.  Rất khó để ứng dụng thất bại lần thứ hai và cơ hội xin visa thành công vào lần tiếp theo.
  3. Người xin visa đi Đức cần mang theo giấy tờ riêng, không được phép yêu cầu người khác thay đổi, cho dù đó là người thân (bố, mẹ, vợ, chồng, anh, chị, em gái trong gia đình).
  4. Không ghim giấy hoặc bỏ vào túi: Lưu ý này là để tránh mất thêm thời gian cho các hoạt động thêm khi nhân viên tại Đại sứ quán phê duyệt đơn và bạn cần chú ý để tạo ấn tượng tốt với họ.
  5. Dịch vụ làm visa đi đức trước 3 tháng sớm nhất so với ngày khởi hành dự kiến: Điều này rất quan trọng vì nếu bạn nộp đơn quá sớm, bạn vẫn chưa hoàn thành visa. Trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ, bạn sẽ không thể khởi hành và toàn bộ lịch trình sẽ bị ảnh hưởng hoặc thậm chí hủy bỏ.
  6. Nộp hồ sơ giả sẽ bị từ chối visa: Sự thật trong giấy tờ là rất, rất quan trọng.  Nếu bạn giả mạo bất kỳ tài liệu nào không may được Đại sứ quán phát hiện, lời chia buồn của bạn sẽ bị loại ngay lập tức và bạn không bao giờ có thể nộp đơn xin thị thực Đức. công cộng.

Kết quả hình ảnh cho đức site:vietnambooking.com/visa

Các câu hỏi phỏng vấn cho thị thực Đức tham khảo

Có thể đối với những người mới lần đầu tiên phỏng vấn xin visa, đây có lẽ là một phần khó khăn.  Đừng lo lắng vì nó không đáng sợ như bạn nghĩ.  Bí quyết để thành công rất đơn giản: bình tĩnh, trung thực và tự tin.

Đến cuộc hẹn phỏng vấn, chuẩn bị quần áo gọn gàng, lịch sự (đừng quá cầu kỳ, chói mắt), hãy đến Đại sứ quán sớm khoảng 15 phút để bạn thoải mái.  Khi phỏng vấn, hãy cố gắng giữ khuôn mặt tươi cười, dễ tạo ấn tượng tốt với người phỏng vấn, sau đó lắng nghe câu hỏi rõ ràng và trả lời tất cả các thông tin cần thiết một cách rõ ràng, mạch lạc, ngắn gọn và ngắn gọn.  Nếu có bất kỳ thủ tục không rõ ràng, đừng ngần ngại hỏi nhân viên Đại sứ quán để có câu trả lời chính xác nhất.  Tránh xảy ra lỗi trong hồ sơ, khiến bạn mất thêm thời gian để điều chỉnh hoặc tệ hơn là làm cho hồ sơ của bạn bị loại.

>> Xem thêm Hai cách làm Visa du lịch Đức nhanh nhất

Một số câu hỏi bạn có thể được hỏi trong cuộc phỏng vấn là:

  1. Bạn đi Đức bằng gì
  2. Mối quan hệ của bạn với người đã mời bạn là gì?  (Đối với trường hợp thư mời, thư mời của người thân)
  3. Bạn đã từng ở Đức bao giờ chưa?  Nếu vậy, bạn đã đi bao nhiêu lần?
  4. Bạn có biết tiếng Đức không?
  5. Bạn dự định ở lại Đức bao lâu?
  6. Bạn có kế hoạch ở lại Đức sau khi đi du lịch?
  7. Bạn sẽ tìm một công việc trong khi đi du lịch?

Những lý do để bị từ chối visa Đức

Xin visa Đức thực sự rất đơn giản, nhưng không phải ai cũng có thể xin visa thành công.  Để tránh sai lầm, khi bạn xin visa Đức, bạn cần lưu ý các lỗi phổ biến sau:

  1. Gửi hộ chiếu giả, thông tin trên hộ chiếu không chính xác
  2. Không chứng minh được mục đích du lịch, thời gian lưu trú và khả năng trở về Việt Nam sau khi kết thúc thời gian du lịch.
  3. Không chứng minh khả năng chi trả cho chuyến đi
  4. Sử dụng bảo hiểm du lịch giả hoặc không phù hợp, không có giá trị
  5. Thông tin, mục đích và giấy tờ không chính xác.

Ngoài những lý do trên, có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng bạn xin visa Đức.  Vui lòng tham khảo các lý do để trượt thị thực Đức để tránh các lý do cho các tài liệu thị thực trượt.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi liệu visa Đức có khó hay không.  Chúc bạn nhanh chóng chuẩn bị thủ tục và có một chuyến đi vui vẻ!  Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về thủ tục làm visa đi đức, vui lòng liên hệ vietnambooking