Thời điểm nào lý tưởng nhất để tham quan thác Datanla

1.Tổng quan về thác Datanla

Vị trí: Quốc lộ 20 Đèo Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam

Thác Datanla nằm cách trung tâm xã Đà Lạt khoảng 5km, giữa cung đường khuất sau đèo Prenn. Thác là điểm tham quan không thể bỏ qua khi check-in Đà Lạt nằm trong khu du lịch Datanla, có độ cao 20m và nguồn nước dồi dào chảy đều đặn quanh năm. Khác với những ghềnh thác ầm ầm, thác Datanla sở hữu vẻ đẹp trữ tình và lãng mạn hơn rất nhiều.

Dòng nước ở thác Datanla không ồn ào, không tung bọt trắng xóa mà rất hiền hòa, dịu dàng.

Khung cảnh thiên nhiên thư thái sẽ thích hợp cho du khách trở về nhà với một cảm giác bất chợt, bình yên trong tâm hồn sau những ngày bận rộn, lo toan của cuộc sống.

>> Săn vé máy bay Hải Phòng Đà Lạt tham quan thác Datanla

2. Du lịch thác Datanla vào thời điểm nào là đẹp nhất?

Chắc hẳn các bạn cũng đã biết, thời tiết tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt được chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô.

- Mùa mưa ở Đà Lạt sẽ từ tháng 7 đến cuối tháng 10, đầu tháng 11. Thời điểm này trên xứ sở ngàn hoa dường như ngày nào cũng có mưa vào chiều tối hoặc ban đêm. Du khách vào thời điểm này nên mang theo áo mưa hoặc ô khi tham quan nhé!

Mùa khô thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 7 năm sau. Mặc dù mùa này thường nắng nhưng nắng Đà Lạt không gay gắt chút nào.

Theo kinh nghiệm của các “fan”, du khách nên phun thác Datanla vào mùa khô là hoàn hảo và an toàn nhất. Bởi bạn phải trải qua nhiều đoạn rất gập ghềnh, trơn trượt, nguy hiểm mới đến được thác. Ngoài ra, lượng nước vào mùa mưa nhiều, dễ gây nguy hiểm cho du khách. Quan trọng nhất là hệ thống máng trượt vào mùa mưa kém thú vị nhỉ?

3.Một số thông báo về thác Datanla ‘

3.1. Giá vé thác Datanla

Đây là giá vé khu du lịch thác Datanla năm 2020 các bạn nhớ note lại kẻo quên nhé:

- Giá vé vào cổng cho người lớn là 30.000đ, trẻ em là 15.000đ.

- Vé tham quan thác Datanla với máng trượt dài nhất Đông Nam Á sẽ là 150.000đ/vé/khứ hồi.

Cổng vào Datanla. thác nước

3.2 hướng dẫn cách di chuyển đến Datanla. thác nước

Xuất phát từ trung tâm thành phố, tại đài phun nước gần chợ Đà Lạt, du khách chạy qua cầu Ông Đạo rồi rẽ trái để đi đến bùng binh trước quán cà phê Nhật Nguyên. Sau đó, bạn tiếp tục đi thẳng gặp một bùng binh nữa thì rẽ trái vào hướng đường Hồ Tùng Mậu. Du khách lên xe sẽ tiếp tục chạy đến lộ trình 3/4. Lúc này bạn chạy thẳng đến đèo Prenn, chạy thêm 3,5km sẽ thấy biển Khu du lịch thác Datanla bên tay phải.

Các bạn lưu ý thác Datanla nằm trên đèo Prenn nên đường đi có nhiều khúc cua ngoằn ngoèo và trơn trượt, nhất là vào những ngày mưa đường khó đi và tương đối nguy hiểm. Chính vì vậy bạn nên chạy với tốc độ chậm để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người nhé!

4. Sự tích về cái tên thác Datanla

Ngày nay, có khá nhiều truyền thuyết lưu truyền về lý do thác Datanla có mặt ở chợ. Du khách có thể lắng nghe người dân địa phương kể để hiểu rõ hơn về câu chuyện.

Trong quá khứ, thác Datanla là nơi diễn ra trận chiến khốc liệt giữa 11 con thú hoang, 7 con chó sói, 2 con rắn và 2 con cáo suốt nhiều ngày để giành lãnh thổ trong rừng. Một hôm dũng sĩ K'lang đi săn thấy vậy liền rút dao cắt đứt lưỡi hai con rắn hổ mang. Sau đó, chàng rút 9 mũi tên bắn vào lũ cáo và sói khiến chúng hoảng sợ bỏ chạy. Chính vì trận chiến khốc liệt này mà cây cối đổ xuống tạo thành hố sâu, sau này được gọi là vực thẳm tử thần.

Đây cũng là lúc K'lang cứu sống nàng H'biang xinh đẹp tại thác Datanla

Từ khi “anh hùng cứu mỹ nhân” nên họ phải lòng nhau và chọn thác Datanla làm nơi hẹn hò. Bởi vậy, thác Datanla được ví như “nhân chứng sống” của câu chuyện tình yêu đẹp, ghi dấu trong lòng của hai người.

5. Thác Datanla mang đến cho du khách những điều thú vị gì?

5.1. Trải nghiệm cảm giác trượt máng trượt dài nhất Đông Nam Á tại Datanla. thác nước

Đầu tiên phải kể đến trò chơi được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm kiếm nhất trong hành trình chinh phục thác Datanla chính là máng trượt. Đây là đường trượt dài nhất và “độc” nhất Đà Lạt với chiều dài 1000m quanh khung núi.

Thực tế, máng trượt cũng là phương tiện để du khách dễ dàng di chuyển lên xuống chân thác Datanla, thay vì phải đi bộ hơn 200 bậc thang. Ngoài ra, điều rất thú vị của trò chơi này là du khách có thể tùy ý điều chỉnh tốc độ đường trượt nhờ hệ thống cảm biến, giảm tốc độ và giữ khoảng cách an toàn cho các xe. Bạn có thể nhấn chân phanh cho xe chạy với tốc độ từ 10 đến 40km/h tùy ý. Vì vậy, nếu bạn thuộc “team” ưa mạo hiểm hoặc là các em nhỏ thì có thể đi cùng người lớn cho yên tâm nhé! Đi máng trượt để trải nghiệm cảm giác mạnh, ngắm nhìn cảnh đẹp hai bên thung lũng, nghe tiếng chim hót, tiếng thác chảy róc rách và tận hưởng không khí của thiên nhiên là trải nghiệm tuyệt vời của “chú mèo” tại thác Datanla.

Trải nghiệm cảm giác đi máng trượt tại thác Datanla giúp bạn rút ngắn thời gian, tiết kiệm công sức và trải nghiệm cảm giác thú vị thật tuyệt phải không nào?

Cảm giác lao mình trên những con đèo, cùng gia đình chiêm ngưỡng cảnh đẹp kề bên thung lũng chắc hẳn là một trải nghiệm khó quên.

Tại thác Datanla là máng trượt đôi, bạn có thể đi cùng gia đình hoặc “gấu”

5.2. Chèo thuyền Kayak qua thác Datanla

Ngoài ra, tại thác Datanla còn có trò chơi chèo thuyền Kayak dành cho những du khách có sức khỏe tốt, dẻo dai. Chèo thuyền Kayak không mấy mạo hiểm nhưng lại mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi nó đòi hỏi sự đoàn kết, kết hợp với một “team” thật cừ. Vì vậy, trò chơi cũng thu hút đông đảo các bạn trẻ tham dự. Bên cạnh đó, du khách sẽ được huấn luyện, đào tạo, hướng dẫn cách chèo xuồng, sử dụng đồ bảo hộ và xử lý vùng nước xoáy.

Chèo thuyền Kayak ngắm thác Datanla thơ mộng, tận hưởng làn gió mát lành của thành phố sương mù cùng bạn bè, thật ý nghĩa phải không nào?

5.3. High Rope Course - Hành trình Zipline Đà Lạt tại thác Datanla

Trò chơi đu dây mạo hiểm (High Rope Course) tuy mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng đã được rất nhiều người tham gia, chiếm hết “spotlight” tại thác Datanla này. Trò chơi phù hợp với cả người lớn và trẻ em vì có hai cấp độ: Hành trình cao (chơi trên ngọn cây cao 10 - 20 m) và hành trình thấp (chơi ở độ cao khoảng 1 m). Mỗi hành trình gồm 6 vòng với 80 thử thách có độ khó tăng dần, đó là đi trên dây, leo dây và bay trên không.

Xem thêm: Thử thách bản thân tại Datanla High Rope Course với trò đu dây zipline thú vị

"Cấp độ" khó tăng dần được đánh dấu bằng các màu cam, xanh dương, xanh lá cây, đỏ và đen nổi bật

Càng xuống sâu, người chiến thắng trong trò chơi đu dây mạo hiểm này

Trước khi xuất phát, du khách sẽ được các huấn luyện viên hướng dẫn cực kỳ kỹ càng về cách sử dụng các trang thiết bị như áo đồn, mũ, thắt lưng, găng tay,.. để đảm bảo an toàn cho bản thân. Kính thưa.

Nếu bạn đi du lịch cùng hội “hardcore” mà băn khoăn không biết chọn địa điểm nào ở thành phố sương mù thì thác Datanla sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời dành cho bạn đấy!

5.4. Các dịch vụ khác tại Datanla. thác nước

Bạn lo đi thác Datanla sẽ thấy chán? Nhưng không, bên cạnh những trò chơi này, thác Datanla còn có những cung bậc hấp dẫn khác để thu hút du khách đến tham quan Đà Lạt. Leo thác, trượt nước trên thác Datanla, ngồi cáp treo, tham gia chương trình trình diễn trang phục áo dài, Kimono, nghe nhạc, chụp ảnh lưu niệm… cũng là những lựa chọn thú vị không kém!

>> Xem thêm : Đà Lạt tháng 11 hấp dẫn với 5 đặc điểm sau

6.Một số lưu ý khi tham quan thác Datanla

- Du khách có thể khám phá thác Datanla vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên nếu là người yêu thích các trò chơi mạo hiểm thì nên tránh đến đây vào mùa mưa. Bởi vì hệ thống trượt sẽ không hoạt động.

- Tiếp giáp với thác có nhiều dốc trượt, dốc trơn trượt, vực sâu nghiêm trọng nên nếu đi cùng trẻ nhỏ, bạn cần quan sát kỹ để đảm bảo an toàn.

- Anh chị em nữ khi tham gia các trò chơi tại thác Datanla không nên mặc váy để giảm thiểu vướng víu.

- Du khách vui lòng làm theo hướng dẫn của hướng dẫn viên khi tham gia các trò chơi tại thác Datanla.

Thác Datanla còn có vị trí đẹp, rất gần các điểm du lịch nổi tiếng như Thiền viện Trúc Lâm, hồ Tuyền Lâm, đồi Rôbin, hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên... hi vọng bạn sẽ có một ngày tốt lành. Hãy vui chơi tại thác Datanla trong tương lai sắp tới. Bạn có thể tham khảo một số điểm đến tại Đà Lạt của Vietnambooking nhé!