Thác Niagara khác lạ nhìn từ hai phía Mỹ và Canada

Thác Niagara nằm ở biên giới giữa hai quốc gia Canada và Mỹ, nằm trong top 10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới. Ngọn thác này nổi bật với hình ảnh những ngọn tháp ngày đêm không giới hạn khoe vẻ đẹp lý tưởng của mình.

Khám phá thác Niagara

Người dân Canada xem thác Niagara như một món quà độc đáo mà khi tặng người mẫu không thể không có. Thác nước này nằm trên sông Niagara, có tổng chiều dài 56 km, nối bang Ontario của Canada và bang New York của Mỹ. Cả hai nước đều tạo điều kiện để du khách chiêm ngưỡng thác an toàn, trọn vẹn

Du lịch Niagara Falls năm 2023: hoạt động giải trí tại Niagara Falls, NY |  Tripadvisor

Với hơn 168.000 m³ nước đổ xuống mỗi phút vào lúc cao nhất và trung bình gần 110.000 m³ mỗi phút, đây là thác nước mạnh nhất ở Bắc Mỹ. Thác Niagara nằm cách Buffalo của Hoa Kỳ và Toronto của Canada khoảng 20 phút.

Toàn cảnh thác Niagara bao gồm ba phần: Phần thuộc biên giới Canada (tả ngạn thác Niagara) còn được gọi là thác Móng ngựa (Horseshoe Falls) với chiều cao 56m và chiều dài vòng cung thác là 670m. Phần hữu ngạn của thác thuộc Mỹ với chiều cao 58m nhưng chiều dài vòng cung chỉ 320m và một thác nhỏ hơn có tên là Bridal Veil. Thác Niagara là một trong những điểm đến quyến rũ ở các quốc gia châu Mỹ. Tuy nằm trên biên giới của hai quốc gia Canada và Mỹ nhưng mỗi bên hai bờ thác lại mang vẻ đẹp khác nhau.

Những nơi bạn có thể ngắm trọn vẹn thác nước hùng vĩ này bao gồm công viên Queen Victoria (Canada), điểm ngắm Prospect Point cạnh tòa tháp phía Mỹ hay cầu Rainbow nối hai bờ Canada và Mỹ. , cho phép du khách đi bộ ngay trên thác nước tuyệt đẹp này.

Bên bờ Canada, cụm thác có cảnh thác hùng vĩ hơn bờ Mỹ, có nhiều cảnh quan đẹp dọc bờ sông Niagara. Có rất nhiều khách sạn, sòng bạc với nhiều cửa hàng mọc lên ở khu vực thác Niagara thuộc bang Ontario, Canada. Đến nỗi du khách đến đây có cảm giác như lạc vào công viên giải trí.

Hai bên thác Niagara như thế nào?

  • Nếu có dịp đến Niagara, bạn nên dành thời gian ngắm thác nước này từ tỉnh Ontario (Canada) cũng như từ bang New York (Mỹ). Mỗi bên thác sẽ mang đến cho bạn một cảm giác rất riêng, không chỉ về khung cảnh thiên nhiên mà còn về trải nghiệm cảm xúc. Nếu sang thác bên Canada cho vui thì bên Mỹ, bạn sẽ có cảm giác chân thực về dòng sông chảy với nguồn năng lượng vô hạn.
  • Quang cảnh ba thác nước nhỏ của quần thể Niagara hấp dẫn nhất khi nhìn từ phía Canada. Bạn nên đi tàu Hornblower để khám phá, xuyên qua hệ thống thủy điện trong kiến ​​trúc cổ kính còn sót lại trên vách đá. Ngoài ra, ở Canada, bạn có thể mua vé có chỉ dẫn để đi vòng quanh thác. Bạn nên thử một số trò chơi như đu quay, zipline quanh thành, công viên khủng long, nhà ma…
  • Ở thác Niagra có một bảo tàng của những nhà thám hiểm với những kỷ vật và hình ảnh của những người thích đùa giỡn với tử thần.
  • Ngày 1/10/1995, Robert Overcracker, một chàng trai người California được trang bị chiếc dù phi công có thể tự bắn mình lên cao rồi thả dù, thực hiện màn nhào lộn nguy hiểm hơn lái mô tô nước từ trên đỉnh thác xuống. xuống để quyên tiền cho người vô gia cư. Cuối cùng, vì chiếc dù không mở, anh ấy đã chết và thay vì vận động cho những người vô gia cư, sự kiện của anh ấy đã trở thành một quảng cáo cho các công ty ô dù khuyên bạn nên tìm ô của họ với khẩu hiệu: sở hữu một chiếc ô. đủ để bạn cần 1 mẫu dù hoạt động tốt
  • Ngày 20/10/2003, Kirk Jones đến từ Michigan đang đi chơi với bạn thì nhảy qua rào chắn, bơi đến thác Horseshoe, trôi xuống thác ở độ cao 60m với chỉ một chiếc quần đùi rồi bơi vào. bờ hoàn toàn không hề hấn gì. Tuy nhiên, anh ta đã được đưa đến một trung tâm mua sắm gần đó để kiểm tra tài sản của mình và sau đó bị phạt 2.300 đô la và bị cấm vĩnh viễn đặt chân lên đất Canada. Vụ việc rất nổi tiếng vào thời điểm đó và mang lại danh tiếng cho Kirk khi là người đầu tiên dám vượt thác mà không có thiết bị cứu sinh.
  • Trong suốt mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2008, Jay Cochrane, vận động viên thăng bằng người Canada nổi tiếng toàn cầu với 6 kỷ lục thế giới và có biệt danh là Hoàng tử không trung, sẽ biểu diễn môn cử tạ. hàng ngày ở độ cao trên 200m, từ Niagara Fallsview Casino Resort đến khách sạn Hilton với khoảng cách 220m. Du khách có thể chụp ảnh cùng nhau và ký tặng miễn phí.
  • Trái ngược với Canada ồn ào, thác Niagara nhìn từ Mỹ có phần yên tĩnh hơn. Bạn nên chọn tour leo lên đỉnh của cả 3 thác nhỏ hoặc mua vé vào Hang Gió, đứng ở cửa hang, nơi thác đổ trực diện và cảm nhận sự rùng rợn của gió và nước.

Vẻ đẹp của thác Niagara là gì?

  • khung cảnh hùng vĩ của thác với sự kết hợp của các điểm tham quan cả ngày lẫn đêm. Dòng thác tung bọt trắng xóa dưới ánh nắng tạo nên bảy sắc cầu vồng khi hiện, khi ẩn. Khi màn đêm buông xuống, hệ thống đèn cao áp với nhiều màu sắc chiếu vào khiến khung cảnh thác trở nên hư ảo, lung linh như cầu vồng xuất hiện trong đêm.
  • Thác Niagara có lượng nước lớn và ổn định. Thác thuộc hàng có trữ lượng nước lớn nhất thế giới, với âm thanh như sấm, vang xa hàng cây số. Thổ dân da đỏ từ xa xưa đã đặt cho thác cái tên Niagara, có nghĩa là Thần sấm của nước
  • Không chỉ khám phá ngọn thác mà bạn còn được ngắm nhìn bất ngờ liền kề với thác Niagara còn rất hoang sơ. Du khách có thể ngả lưng trên những đồng cỏ đầy hoa để cảm nhận không gian liền kề. Nếu muốn khám phá thác, bạn phải chi khoảng 14 đô la.
  • Hàng năm, thác Niagara đón hàng chục triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, đem lại lợi nhuận hàng tỷ USD. Trong đó, có nhiều nguyên thủ quốc gia cũng như người nổi tiếng như chủ tịch Trung Quốc, chủ tịch Liên Xô (Liên Xô cũ), tổng thống Mỹ, các thủ tướng Ấn Độ, Canada, gia đình Thái tử Charles. và Công nương Diana, Nữ hoàng Elizabeth...

Trên đây là hầu hết những thông tin cơ bản về thác Niagara - 1 trong 10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới. Nếu có cơ hội du lịch hoặc du học Canada, bạn đừng bỏ qua khu vực thác Niagara