Điều kiện xin visa du lịch Hàn Quốc như thế nào

Mặc dù có các chính sách ưu tiên cấp thị thực Hàn Quốc cho công dân Việt Nam, nhưng điều đó không có nghĩa là quy trình nộp đơn trở nên dễ dàng hơn. Tất cả các yêu cầu cho một thị thực bạn cần phải đáp ứng đầy đủ và chính xác.  Đơn xin visa Hàn Quốc không bị từ chối, xin lưu ý những điều sau.  Không phải ai muốn được cấp visa Hàn Quốc cho mục đích nộp cho Đại sứ quán.  Đầu tiên, về các điều kiện thủ tục bạn cần chuẩn bị đầy đủ.

>>Xem thêm xin visa đi hàn quốc ở đâu

Kết quả hình ảnh cho hàn quốc site:vietnambooking.com/visa

Điều kiện xin visa du lịch Hàn Quốc

- Đại sứ quán không thể đảm bảo trước rằng thị thực sẽ được cấp, vì vậy Đại sứ quán khuyến nghị người nộp đơn không nên đặt vé máy bay cho đến khi thị thực được cấp.

- Đại sứ quán không trả lại lệ phí hoặc tài liệu trong trường hợp bạn bị từ chối visa.

- Các giấy tờ do Nhà nước cấp như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, sổ đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận kết hôn, v.v ... bắt buộc phải công chứng tại Đại sứ quán không chấp nhận giấy tờ phô tô dưới hình thức nhiếp ảnh, đặc biệt là các tài liệu được chứng nhận bởi bản dịch tiếng Anh / tiếng Hàn.

>>Xem thêm hồ sơ làm visa hàn quốc gồm những gì

- Trong trường hợp chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm với số tiền 5.000 USD với thời hạn từ 3 tháng trở lên đối với tiền gửi ngân hàng, nhưng thời gian mở sổ tại ngân hàng chưa đến 01 tháng tính đến ngày nộp đơn sẽ có để thêm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc đăng ký xe của người nộp đơn.  Xác nhận số dư của Ngân hàng phải được thực hiện gần thời điểm nộp đơn (giới hạn trong 02 tuần). Không chấp nhận sổ tiết kiệm được mở tại Quỹ tín dụng.

- Nếu bạn đã đến các quốc gia OECD trong vòng 5 năm qua, bạn vẫn có thể được yêu cầu chứng minh nguồn tài chính bổ sung (đối với thị thực đến Hàn Quốc, bạn vẫn phải chứng minh tài chính theo quy định). ).

- Trong trường hợp các thành viên gia đình đi du lịch cùng nhau, cần có tài liệu chứng minh mối quan hệ của họ (GKS / Sổ đăng ký hộ khẩu) với công chứng địa phương và bản dịch công chứng của nhà nước.

- Trong trường hợp có bằng chứng tài chính của cha mẹ (chỉ áp dụng cho sinh viên), thư bảo lãnh (có bản dịch tiếng Anh) có chứng minh thư / hộ chiếu của người có tài sản và giấy khai sinh là bắt buộc / đăng ký kết hôn hoặc bản dịch tiếng Anh có công chứng của Giấy chứng nhận nhà nước để chứng minh mối quan hệ với người bảo lãnh.

- Thông tin quan trọng cần được đánh dấu để dễ nhận biết.

- Đơn xin thị thực phải được làm bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn.  Ảnh màu nền trắng 3,5 × 4,5cm, không chấp nhận ảnh đen trắng, ảnh quét, kích thước không quy định.

Điều kiện để thực hiện các cuộc hẹn nộp đơn xin visa Hàn Quốc

- Hiệu lực của thị thực sau khi được cấp có giá trị trong 03 tháng kể từ ngày cấp, vì vậy người nộp đơn có thể nộp đơn xin thị thực hai tháng trước khi khởi hành để tránh tắc nghẽn. Tại thời điểm du lịch cao điểm.

- Thời gian du lịch cao điểm thường được tính từ tháng 3 -> 05 (lịch mặt trời) và tháng

09 -> Tháng 11 (lịch mặt trời).  Ở giai đoạn này, các ứng viên sẽ phải đến trực tiếp để đăng ký một cuộc hẹn tại Cục Lãnh sự, sau khi có một cuộc hẹn cụ thể, người nộp đơn sẽ quay lại nộp đơn cùng lúc với cuộc hẹn trước đó.

>>Xem thêm làm visa du lịch hàn quốc có khó không

Lưu ý: Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chưa áp dụng mẫu đơn hẹn trực tuyến hoặc qua email hoặc điện thoại, vì vậy để tránh môi giới, Đại sứ quán yêu cầu ứng viên phải đặt lịch hẹn. trực tiếp tại Cục lãnh sự trong giờ làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu. Trong trường hợp các thành viên gia đình có thể chứng minh mối quan hệ của họ, họ có thể đại diện cho một người để đặt một cuộc hẹn và áp dụng.

- Thời gian nhận visa du lịch cá nhân: Từ 09:00 - 12:00 (buổi sáng từ thứ Hai đến thứ Sáu)

- Thời gian nhận visa du lịch công đoàn thông qua các công ty du lịch có tổ chức: Từ 14:00 đến 16:00 (chiều từ thứ Hai đến thứ Sáu).