Malaysia mang vẻ đẹp cổ kính, yên bình và đa văn hóa

Ngoài các tòa nhà, khu dân cư hiện đại, sôi động, ở quốc gia Hồi giáo Malaysia cũng mang vẻ đẹp cổ kính, yên bình và đa văn hóa độc đáo và hấp dẫn.Khách mua vietnambooking.com/ve-may-bay-di-malaysia sẽ có một trải nghiệm thật thú vị

 

Kết quả hình ảnh cho Malaysia site:vietnambooking.com

 

Hiểu kinh nghiệm dưới đây, bạn sẽ có một chuyến đi dễ dàng và thú vị.

 

1. Thời gian lý tưởng nhất để khám phá Malaysia là từ tháng 6 đến tháng 8, với ít mưa. Đây cũng là lần bán ra lớn nhất trong năm, bạn có thể mua tới 70%.

 

2. Malaysia có khí hậu nóng ẩm, dao động từ 27-32 độ C, vì vậy du khách nên mặc những bộ quần áo nhẹ mát mẻ và mang theo một chiếc áo sơ mi dài tay hoặc khăn choàng để trang trải các thùng. cần thiết.

 

Nếu bạn không có thời gian, hãy chọn Malaysia đi Hop on Hop với giá 300.000 VND, bạn có thể đi qua 40 điểm tham quan và dừng lại ở 22 bến. Ảnh: ngoisao

 

3. Malaysia là một giờ trước Việt Nam thời gian. Ở Malaysia, các cửa hàng và siêu thị thường mở muộn, từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối. Tuy nhiên, có một cửa hàng mở cửa 24 giờ tại Kuala Lumpur.

 

4. Khi đến sân bay, bạn nên mua thẻ sim điện thoại, rẻ hơn nhiều nếu bạn gọi điện thoại trong khách sạn hoặc ở nơi công cộng. Thẻ sim phổ biến và rẻ nhất cho du khách là DiGi, ở mức 21RM (khoảng 150.000 đồng). Nhưng bạn nhớ hộ chiếu để mua thẻ sim.

 

5. Bạn nên kiểm tra giá trên internet hoặc báo chí có sẵn trên máy bay trước khi quyết định đổi tiền tại sân bay, khách sạn hoặc ngân hàng. Ngân hàng mở cửa từ 9:30 đến 15:00. Thông thường ở các trung tâm mua sắm, trao đổi tiền sẽ nhiều hơn khi ở sân bay.

 

6. Cách tốt nhất để đến trung tâm từ sân bay là bắt xe buýt đến KL Sentral, trung tâm lớn nhất của Kuala Lumpur để chuyển đến các địa điểm khác tại thủ đô. Chiếc xe chạy trong khoảng một giờ với giá 50.000 đô la.

 

7. Hệ thống tàu điện ngầm, xe lửa trên cao và xe buýt trên toàn thành phố, các tuyến dày đặc, chi phí hợp lý rất thuận tiện cho du khách. Tùy thuộc vào khoảng cách và nơi bạn sinh sống, bạn có thể chọn loại phù hợp nhất với mình. Bạn có thể chọn mua vé tại bàn dịch vụ nằm rải rác tại KL Sentral hoặc chọn mua vé cho từng chặng cá nhân.

 

>> Xem thêm vietnambooking.com/ve-may-bay-di-penang du lịch Malaysia

 

Kết quả hình ảnh cho Kuala Lumpur site:vietnambooking.com

 

8. Ngoài ra còn có taxi, nhưng taxi ở đây là hoạt động rất phức tạp, hầu hết các trình điều khiển nói rằng chiếc xe của họ là thời gian chính xác. Hãy chú ý đến thỏa thuận giá với họ nếu bạn không bật đồng hồ, nếu không, hãy nhắc họ. Tham khảo bản đồ trên Google Maps để ước tính số tiền.

 

9. Vé ở Kuala Lumpur thường là các gói nhựa màu xanh lá cây. Trước khi đi lên, bạn xoay dongle vào cảm biến để mở cánh cửa đến đúng nơi. Khi bạn thoát ra, đặt khe vào khe ở lối ra, cửa sẽ tự động mở ra.

 

10. Chọn xe buýt Hop On Hop Off để đi vòng quanh thành phố, xe sẽ dừng lại ở những địa điểm nổi tiếng để du khách tự do tham quan và chụp ảnh. Xin lưu ý rằng 30 phút sẽ là một chuyến đi, vé có giá trị trong 24 giờ, hơn 300.000 VND.

 

Không giống như ở Việt Nam và một số nước châu Á, ở Malaysia, mọi người lái xe bên trái, vì vậy khi bạn đi trên đường, bạn phải rất cẩn thận.

 

12. Thông thường, khách sạn ở Malaysia phải thêm 10% phí dịch vụ và 5% thuế, vì vậy khi bạn hỏi nhân viên khách sạn những gì bạn không cần phải "boa" cho nhân viên.

 

13. Nếu bạn đi du lịch đến Malaysia, hãy nhớ mang theo một cửa hàng đa năng vì trong hầu hết các khách sạn, mọi người chỉ sử dụng phích cắm 3 chân, vì vậy bạn sẽ gặp khó khăn khi sạc máy. Tuy nhiên, ở một số khách sạn, quý khách đến quầy lễ tân và yêu cầu dịch vụ đưa đón.

 

14. Ăn mặc thích hợp nếu bạn dự định đến thăm nhà thờ Hồi giáo hoặc các tòa nhà tôn giáo khác. Bạn nên tìm hiểu thông tin, tính năng của người dân bản địa, để giày bên ngoài nhà thờ.

 

15. Hầu hết người Malaysia là người Hồi giáo, vì vậy khi bạn đến thăm nhà của họ, bạn phải gọi trước. Khi bước vào nhà, bạn phải đặt giày bên ngoài. Mọi người thường có thói quen chạm vào lòng bàn tay của người khác, tuy nhiên, bạn tránh nhấc tay trái khi nắm tay hoặc nhận bất cứ thứ gì từ họ, vì khái niệm Malysian của tay trái không phải là "sạch".

 

Du lịch Bali chiêm ngưỡng điệu nhảy trên lửa Kecak