Top 13 địa danh du lịch Nha Trang tháng 01/2023

Khi đến thăm thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) vào năm 2023, đây là những địa điểm mà bạn nên ghé thăm. Đô thị này được mệnh danh là hòn ngọc của Biển Đông, Viên Ngọc Xanh bởi giá trị ngẫu nhiên, vẻ đẹp cũng như khí hậu của nó.

Để đến du lịch thành phố Nha Trang, ngoài cách di chuyển bằng đường bộ hay đường sắt, mọi người có thể đặt vé máy bay đến sân bay quốc tế Cam Ma Linh, cách trung tâm Nha Trang chỉ 35 km về phía Nam. .

Khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà

Trung tâm du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà tọa lạc tại 15 Ngọc Sơn, Ngọc Hiệp, cách trung tâm thị trấn khoảng 4 km về phía Bắc.

>> Săn vé máy bay cần thơ nha trang trải nghiệm suối khoáng nóng Tháp Bà

 

Khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà - Thap Ba Hot Springs | Yeudulich

Đây là một mô hình độc đáo của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Hệ thống các nhà cung cấp phong phú và đa dạng, du khách có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một nhà cung cấp phù hợp.

Nằm phía sau Tháp Bà Po Nagar cổ kính, trong khuôn viên rộng 3ha, trung tâm du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà được bao bọc bởi sông núi hữu tình và được bao phủ bởi những cánh rừng bạch đàn, đồi cây ăn trái và hoa cỏ thiên nhiên. yên tĩnh, thơ mộng.

Trung tâm du lịch Suối Khoáng Nóng Tháp Bà là nơi chia sẻ với cộng đồng một món quà vô giá mà hiện nay, trên thế giới tắm bùn khoáng đã được coi là liệu pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp da hiệu quả nhất thế giới. trong phạm vi tự nhiên.

Hệ thống nhà sản xuất tại Suối khoáng nóng Tháp Bà luôn được nâng cấp, làm mới và đa dạng hóa để mỗi du khách khi đặt chân đến đều có thể lựa chọn cho mình một nhà cung cấp phù hợp, tận hưởng sự chăm sóc kỳ diệu. trong khoảng ngẫu nhiên.

Vinpearl Nha Trang Resort

Vinpearl Nha Trang Resort nằm yên ả trên đảo Hòn Tre – hòn đảo lớn nhất của vịnh Nha Trang, được biết đến với khu vui chơi giải trí và khách sạn nghỉ dưỡng hiện đại, đẳng cấp hàng đầu hiện nay.

Từ bờ biển Nha Trang, du khách vẫn có thể nhìn rất rõ Vinpearl (Hòn ngọc Việt) cách đó 5 km. Có nhiều cách để đến khu du lịch nhưng du khách thường chọn cáp treo vượt biển dài 3.320m, phà hoặc ca nô…

Đến với khu du lịch Vinpearl Nha Trang, du khách được tận hưởng không khí trong lành, dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, trải nghiệm các nhà sản xuất ẩm thực, mua sắm, các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao, trò chơi. chơi cảm giác mạnh, thưởng thức sàn catwalk nghệ thuật hoành tráng.

Long Phú Resort

Long Phú Resort thuộc Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) đang quản lý và khai thác du lịch trên Vịnh Nha Phu với ba địa điểm: Hòn Thị, Suối Hoa Lan và Hòn Lao với nhiều điểm riêng hấp dẫn.

Nằm trên đường Đá Chồng, trên quốc lộ 1A thuộc xã Vĩnh Lương, đô thị Nha Trang, khu du lịch Long Phú đã gây thiện cảm với du khách bằng một bến tàu tuyệt đẹp.

Hòn Thị là nơi nuôi đà điểu và nai để du khách tham quan, cưỡi đà điểu. Hòn Thị còn nổi tiếng với bãi tắm đẹp, cát mịn, sóng yên biển lặng.

Khu du lịch Suối Hoa Lan nổi tiếng với dòng suối thơ mộng và Động Phong Lan đầy màu sắc. Hòn Lao nhìn từ xa như một mũi lao bên biển với hàng ngàn chú khỉ được thuần hóa rất thân thiện với du khách.

Nơi đây hàng ngày đều có biểu diễn xiếc thú gồm xiếc khỉ, chó, dê… Long Phú là một trong những địa điểm nổi tiếng chuyên tổ chức các tour du lịch biển đảo, du lịch trong nước và quốc tế không chỉ của Nha Trang – Khánh Hòa mà còn của cả nước. Vùng trung tâm.

khu du lịch Hòn Tằm

Hòn Tằm là một trong những khu du lịch đảo trên vịnh Nha Trang được du khách yêu thích nhất hiện nay. Tên gọi Hòn Tằm do ngư dân xưa đặt vì hòn đảo có hình dáng như một con tằm xanh, đầu hướng ra biển Đông.

Cái tên thôi cũng đủ nói lên vẻ đẹp nguyên sơ của thảm rừng xanh mướt với bãi cát trắng dài mềm mại tựa như một nàng tiên cá đang được đại dương mơn trớn trong buổi sớm mai.

Những chòi lá trải dọc theo bờ cát mịn càng làm tăng thêm vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Bước xuống mép nước, du khách có thể ngắm nhìn vô số đàn cá tung tăng bơi lội dưới làn nước trong xanh.

Du khách đặc biệt thích đến Hòn Tằm để đi mô tô nước trên biển cả bao la hay thử nhảy dù bằng tàu cao tốc để trải nghiệm cảm giác bay bổng cùng mây trời.

Đặc biệt, giữa đảo có những ngôi nhà cổ và làng nghề hơn 200 năm tuổi với nghề làm gốm, dệt thổ cẩm, thủ công mỹ nghệ, nấu rượu… Đến đây, du khách có thể tự tay làm gốm, dệt vải.

Hòn Tằm còn có sân golf, khu vui chơi giải trí, resort 5 sao và các biệt thự cao cấp phục vụ hầu hết nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của du khách.

Khu du lịch tắm bùn Trăm Trứng

Tọa lạc trên đại lộ Nguyễn Tất Thành trên đường ra sân bay Cấm, Khu du lịch tắm bùn Trăm trứng thuộc địa phận xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, cách trung tâm thành phố khoảng 8 km về hướng Đông Bắc. .

Toàn bộ khuôn viên của Khu du lịch Tắm khoáng bùn Trăm Trứng rộng hơn 20 ha mang phong cách Á - Âu, Việt - Chăm kết hợp với hàng trăm quả trứng lớn nhỏ đủ màu sắc nằm rải rác dọc lối đi, trên bãi cỏ. , trong công viên trong rực rỡ hoa lá.

Trăm Trứng bao gồm ba khu liên hoàn: khu tắm bùn, khu nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí. Khu tắm bùn có hơn 115 hồ hình quả trứng với nhiều kích cỡ, hình dáng khác nhau, ẩn mình dưới những tán cây xanh mát. Du khách có thể lựa chọn tắm bùn, tắm khoáng và tắm khoáng thảo dược.

Ngoài dịch vụ tắm bùn khoáng, du khách có thể tham quan Khu dã ngoại, Đồi Việt Hoàng Đạo, Đồi Tịnh Tâm, Nhà truyền thống Việt Nam, Nhà Tây Nguyên… bằng xe điện hoặc đi bộ.

Du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại Nhà hàng Trăm Trứng, Cafe Champa hay sinh hoạt tập thể tại khu Teambuilding chuyên tổ chức các trò chơi tập thể, xây dựng tinh thần đồng đội…

Điểm nhấn của Khu du lịch tắm bùn Trăm Trứng là một xã Chămpa độc đáo với lối kiến ​​trúc Chămpa cổ với nhiều công trình bằng gạch nung đỏ, sa thạch xanh, sa thạch hồng.

Dọc tuyến đường chính và các sườn đồi, những bức tượng gốm Chăm, phù điêu miêu tả vũ điệu Apsara được xen lẫn giữa cỏ cây, hoa lá tạo cảm giác vừa cổ kính vừa thân thiện.

Từ trên cao nhìn xuống, Khu du lịch tắm bùn Trăm Trứng như một rừng trứng trắng xen lẫn hoa lá, đưa con người về với thiên nhiên và sự tích Trăm Trứng nhắc đến cội nguồn dân tộc.

Khu nghỉ dưỡng Cù Lao Chàm

Khu du lịch Champa Island được xây dựng trên cồn Ngọc Thảo (dân gian gọi là Cồn Dê) là một cồn bãi bồi nằm giữa sông Nha Trang nên khung cảnh nơi đây rất thơ mộng.

Khu nghỉ dưỡng bao gồm hai hòn đảo là Cham Island và Cham Oasis với tổng diện tích xây dựng khoảng 62.000 m2. Nếu như Cù Lao Chàm là nơi hội tụ của các dịch vụ ăn uống, giải trí, sự kiện… thì Cham Oasis chính là khu biệt thự nghỉ dưỡng hoàn hảo cho những ai thích nghỉ dưỡng trong không gian yên bình và trong lành.

Với vị trí thuận lợi chưa từng có, không gian ngoại khu mang đậm bản sắc văn hóa Chăm, quy tụ khu nghỉ dưỡng, tiệc cưới, ăn uống, vui chơi, giải trí cao cấp đậm chất Champa. Island đang khẳng định sự sang trọng của một khu nghỉ dưỡng độc đáo và nổi tiếng.

Khu du lịch tắm bùn khoáng I-Resort

Suối khoáng nóng I-resort tọa lạc tại Tổ 19, thôn Xuân Ngọc, Vĩnh Ngọc, Nha Trang, cách trung tâm xã 4 km, là nơi tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng, được bao bọc bởi núi non hùng vĩ. lớn và sông.

Nằm cách xa trung tâm phường, I-resort Nha Trang với sự tĩnh lặng cần thiết giúp du khách thư giãn tối đa với dịch vụ tắm bùn khoáng từ bình dân đến cao cấp.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, I-resort Nha Trang đã gây ấn tượng với du khách bởi thiết kế hài hòa, đậm nét kiến ​​trúc truyền thống Việt Nam, với việc sử dụng các vật liệu (đá, gỗ và lá dừa nước). đơn giản mà tinh tế. Nhiều khu nghỉ dưỡng được bao bọc bởi những bức tường đá, bàng bạc như thời gian.

Trên khuôn viên rộng 6ha, các nhà xây dựng I-resort Nha Trang đã chia thành các phân khu riêng biệt như phòng chờ, khu tắm bùn gia đình, khu tắm bùn khoáng ngoài trời, khu spa, hồ bơi, nhà hàng. … rất hợp lí.

Những mái nhà I-resort Nha Trang, hồ hoa súng trước hiên nhà, khu vườn quê với giàn mướp, cải xanh khoe sắc của I-resort Nha Trang khiến du khách ngỡ như đang ở một địa điểm du lịch nào đó. Ta như trở về với khung cảnh của quê hương Việt Nam.

Và như một liệu pháp tự nhiên, không gian đẹp mộc mạc này đã góp phần thanh lọc tâm hồn, giúp du khách quên đi những ưu phiền, lo toan trong cuộc sống và có cảm giác thực sự thư thái khi ngâm mình trong làn nước. bể bùn khoáng.

Tháp Trầm Hương

Nhắc đến Nha Trang – Khánh Hòa là nhắc đến Xứ sở trầm hương bởi không đâu trầm hương lại được ưa chuộng và chất lượng như vùng đất Khánh Hòa.

Chính vì nét đặc trưng đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tôn tạo công trình nghệ thuật Hoa Biển thành Tháp Trầm Hương, coi đây là biểu tượng của tỉnh và là điểm nhấn độc đáo cho vẻ đẹp của tuyến đường è Phủ và đường. Đường trục chạy dọc bờ biển nằm ngay trung tâm tỉnh.

Nằm trong tổng thể cảnh quan của Quảng trường 2 tháng 4, Tháp Trầm Hương mọc lên trong khoảng năm cụm điêu khắc theo hình những làn sóng trắng xóa. Đó là tầng thứ nhất của tòa tháp.

Tầng thứ hai là thân tháp như một biểu tượng đa nghĩa: vừa như cánh buồm, vừa như cánh hoa của biển cả. Tầng cao nhất là một ngọn tháp hình lõi trầm và có hình ngọn hải đăng.

Trên đỉnh tháp là quả cầu thủy tinh như viên ngọc lấp lánh, tượng trưng cho sự kết tinh những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Khánh Hòa thức thời.

Từ đây, du khách có thể nhìn thấy vịnh Nha Trang và toàn cảnh thành phố. Từ khi hoàn thành đến nay, Tháp Trầm Hương đã trở thành niềm tự hào của người dân Nha Trang - Khánh Hòa và thu hút khách du lịch khắp nơi trong nước và quốc tế.

Hon Chong – Hon Do

Hòn Chồng - Hòn Đỏ là một trong những danh lam thắng cảnh độc đáo bên bờ vịnh Nha Trang, cách trung tâm xã Nha Trang khoảng hai cây số về hướng Bắc.

Với vị trí địa lý thuận lợi, phong cảnh thơ mộng, hữu tình nơi đây đã trở thành điểm dừng chân không thể thiếu của du khách trong và ngoài nước.

Hòn Chồng - Hòn Đỏ được hình thành do quá trình phong hóa, bào mòn của biển kéo dài khiến phần đất yếu bị rửa trôi, các bãi đá lộ ra với vô số khối đá muôn hình vạn trạng.

cõng những khối đá chồng chất lên nhau, đứng vững trước sự khắc nghiệt của thiên nhiên bao la và biển cả hung dữ. Bây giờ, khi tôi nhìn vào nó, tôi nghĩ đó là một sự sắp xếp lộn xộn của con người.

Cụm di tích danh lam thắng cảnh được chia thành hai khu vực: Hòn Chồng và Hòn Đỏ. Khu Hòn Chồng bao gồm Hòn Chồng, Hòn Vồ và Hội Quán Vịnh Nha Trang.

Năm 1998, Danh thắng Hòn Chồng - Hòn Đỏ được Nhà nước xếp hạng danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.

Đảo Hòn Mun

Đảo Hòn Mun là một trong những hòn đảo đẹp và thơ mộng nhất của vịnh Nha Trang, nằm cách cảng Cầu Đá khoảng 10 km.

với diện tích 160 km2, trong đó 122 km2 là diện tích mặt biển, 38 km2 là tổng diện tích các đảo, đảo được gọi là Hòn Mun vì phía Đông Nam của đảo có những bãi đá đen như gỗ mun nhô ra. Lên, những bức tường cheo leo tạo thành hang động. Trong những hang đá đen của Hòn Mun là những tổ yến.

Hòn Mun nổi tiếng là công viên bảo tồn đa dạng sinh học biển đầu tiên của Việt Nam, hệ sinh thái ở đây vô cùng phong phú và phổ biến. Theo thống kê, trên thế giới sở hữu khoảng 2.000 loài san hô và sinh vật biển thì Hòn Mun có tới 1.500 loài.

Theo Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên Thế giới (WWF), đây là khu vực có nhiều sinh vật biển nhất Việt Nam, đặc biệt là rất giàu san hô, hiện đã phát triển lên 350 loài.

San hô nằm ở độ sâu 10m cộng thêm đàn cá lớn nhiều màu sắc. Ở độ sâu dưới 18m cũng có hang cả, có hang sâu từ 10 đến 15m, bạn có thể dùng đèn để soi các loài sinh vật biển chuyên sống trong bóng tối như tôm, mực, tôm hùm gai, các loài cá yếu. …

Với quần thể sinh vật biển phong phú và đa dạng, Hòn Mun đã trở thành điểm quan sát, nghiên cứu, tham quan bổ ích và lý thú cho các kỹ thuật viên, nhà nghiên cứu sinh vật biển, hải dương học và khách du lịch. khách hàng trong nước và toàn cầu.

Giờ đây, hầu hết các tour lặn biển đều đưa khách đến Hòn Mun. Hòn Mun xứng đáng là điểm đến tuyệt vời của tour khám phá bảo tàng biển nhiệt đới.

tháp bà Ponagar

Trong quá trình tồn tại và phát triển, cư dân cổ Chămpa đã để lại một khối lượng di sản văn hóa đồ sộ cả về vật chất và văn hóa tinh thần trên vùng đất Trung Bộ và Tây Nguyên ngày nay.

Những thành tựu của văn hóa Chămpa được thể hiện chủ yếu và tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực: nghệ thuật xây dựng kiến ​​trúc đền đài; nghệ thuật điêu khắc; dòng chữ; viết; niềm tin tôn giáo…

Dưới triều đại Panduranga, người Chăm đã xây dựng những ngôi đền trên đồi Cù Lao ở Kauthara, để thờ Nữ thần Ponagar, Mẹ của người Chăm, thường được gọi là Tháp Bà Ponagar.

Di tích có niên đại từ thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ thứ 13. Khu đền tháp chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng trong đời sống tín ngưỡng, tâm linh của người Chăm.

Mỗi tác phẩm đều chứa đựng tinh hoa nghệ thuật của văn hóa Chămpa. Sở hữu những giá trị tiêu biểu về lịch sử, văn hóa, kỹ thuật và mỹ thuật, năm 1979, Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã xếp hạng Tháp Bà Ponagar là di tích. quốc gia.

Tháp Bà Ponagar thuộc phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, là một quần thể kiến ​​trúc lớn và được phân bố trên 3 mặt phẳng: Tháp Cổng, Mandapa và khu đền tháp.

Do những biến động của lịch sử, hiện nay trong khu di tích còn lại 5 công trình kiến ​​trúc ở 2 tầng: Mandapa (tiền đình) và khu Đền tháp phía trên.

nhà thờ đá

Nhà thờ Đá hay còn gọi là Nhà thờ Núi (tên chính thức: Nhà thờ Chúa Kitô Vua) là một nhà thờ công giáo ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Nhà thờ này còn có nhiều tên gọi dân dã như: Nhà thờ Nha Trang (vì trước đây thuộc họ Nha Trang); Nhà Thờ Đá (vì được xây bằng đá); Nhà thờ Ngã Sáu (vì nằm gần vòng xoay giao thông); nhưng đa dạng nhất là tên gọi Nhà thờ Núi (vì được xây dựng trên một ngọn núi nhỏ)..

Nhà thờ tọa lạc trên đỉnh đồi Hoàng Lan, đầu đường Nguyễn Trãi giao với đường Thái Nguyên (Ngã 6) được linh mục Louis Vallet khởi công xây dựng vào ngày 3/9/1928 và hoàn thành vào tháng 5/1933.

Để tạo được mặt bằng trên đỉnh núi Bông, có độ cao 12m, khi xây dựng người ta phải sử dụng khoảng 500 quả mìn. Về tổng thể, nhà thờ có bố cục khỏe khoắn với những khối đá nhỏ lập thể cao dần từ thấp lên trời xanh. Điểm cao nhất của nhà thờ là nơi ngự giá trên đỉnh tháp chuông, cao 38m tính từ mặt đường.

Dọc theo lối đi lên, bên phải là những hộc nhỏ đựng hài cốt của người quá cố được ghép vào bức tường đá. Nhà thờ với mái vòm rộng, những ô cửa hình hoa hồng theo phong cách kiến ​​trúc Gothic đặc trưng nổi bật như một dấu ấn giữa lòng thành phố.

Bên trong nhà thờ với không gian rộng, thoáng, được phân chia thành khu vực cung thánh và khu vực phía sau cung thánh rất thanh tịnh và nghiêm trang.

>>Xem thêm Mua vé máy bay đi Nha Trang tháng 1 đang có vé rất tiết kiệm

Chùa Long Sơn

Tọa lạc trên ngọn đồi Trại Thủy, chùa Long Sơn còn có tên gọi khác là Chùa Phật Trắng và trước đây có tên là Đăng Long Tự. Được xây dựng từ thế kỷ 19, được trùng tu nhiều lần và xây dựng lại vào năm 1940, chùa Long Sơn sở hữu nghệ thuật kiến ​​trúc và điêu khắc mang đậm dấu ấn đương đại.

Trải qua hàng trăm năm tồn tại, đến nay chùa Long Sơn đã trở thành ngôi chùa lớn nhất trong số những ngôi chùa còn lại của tỉnh Khánh Hòa, tạo nên một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thành phố Nha Trang xinh đẹp.

Vào ngày mùng 1 và 15 tháng Giêng âm lịch hàng tháng, nhiều du khách đến chùa Long Sơn để chiêm bái, vãn cảnh hoặc “tìm” sự bình yên, thanh tịnh trong tâm hồn.

Trên đường lên đỉnh đồi Trại Thủy, điểm dừng chân đầu tiên ở bậc thang thứ 44, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng pho tượng Phật bằng đá cẩm thạch được làm bằng đá cẩm thạch trên nền bức phù điêu được chạm khắc tinh xảo, thể hiện cảnh 49 đệ tử của Đức Phật ngày hội tụ. về cái chết của Đức Phật.

đến điểm dừng chân thứ hai là tháp chuông với quả Đại hồng chung nặng 1500kg do Phật tử ở Huế cúng dường cho chùa vào năm 2002. Tiếng chuông ngân vang giữa núi rừng bao la khiến lòng người như trầm tư, cảnh đẹp. tĩnh lặng hơn trong không gian linh thiêng, bình yên nơi cửa Phật.